Bãi Dài top bãi tắm lý tưởng tại Vân Đồn

26/09/2022 Phát Tuấn

Vùng biển Vân Đồn là nơi quy tụ của nhiều hòn đảo xinh đẹp. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho nơi đây những bãi cát trắng mịn như gương trải dài hàng cây số nằm bên những rặng dương xanh biếc với gió và sóng mạnh. Thiên nhiên kỳ thú, sản vật biển đa dạng, con bạn thích khách…, tất cả tạo nên một “thiên đường du lịch hè” cho người nước ngoài đến tham quan.


Địa điểm du lịch của nhiều khách

>> Nhanh tay đặt vé máy bay đi vân đồn giá rẻ

Nằm cách TP Hạ Long khoảng 50km, Vân Đồn ôm trọn vịnh Bái Tử Long (tỉnh Quảng Ninh) là điểm đến được nhiều du khách yêu thích mô hình sinh thái mạo hiểm lựa chọn. Đến với huyện đảo Vân Đồn vào mùa hè, du khách có thể thả hồn vào khung cảnh thơ mộng của đại dương, núi rừng với màu xanh dịu dàng trải dài trên khoảng 600 quần đảo trong vịnh Bái Tử Long.


Huyện đảo Vân Đồn là thương cảng ngoại thương đầu tiên của Việt Nam

Cảm nhận của hầu hết chúng tôi khi đến với đảo Vân Đồn là vẻ đẹp còn rất hoang sơ, rất phù hợp với mô hình du lịch sinh thái. Du ngoạn trên thuyền giữa làn nước biển trong vắt với những hòn đảo, dãy núi nối tiếp nhau và màu xanh ngắt của cây cối là một cảm giác thú vị khó có nơi nào có được. Sáng sớm, khi ánh nắng bình minh chiếu vào những bãi cát “thủy tinh” tạo nên một màu sắc huyền ảo, êm đềm.

Mới đây, huyện đảo Vân Đồn cũng được lọt vào danh sách những vùng biển gồm những bãi biển đẹp ở phía bắc. Vịnh Bái Tử Long nằm ngay trung tâm huyện đảo Vân Đồn. Vịnh Bái Tử Long là một quần thể biển đảo, vẻ đẹp kỳ thú, các giá trị địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học của Vịnh Bái Tử Long không thua kém gì Hạ Long đã nổi tiếng từ lâu. Chắc hẳn không nhiều người biết, ở vịnh Bái Tử Long có một bãi tắm sexy vô cùng nóng bỏng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, dân dã mang thương hiệu: Long kho.

Cách đây gần 10 năm, khu nhà kho Đại vẫn là bãi đất hoang, cây cối rậm rạp. Khi đó, đảo Vân Đồn còn nghèo, cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong vòng gần 10 năm cải tạo, xây dựng trên cơ sở tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên vốn có, chủ đầu tư đã để vùng đất hoang sơ này biến thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn. .


Kho hàng dài

Cho đến thời điểm này, dù đã được khai quật nhưng Bãi Dài vẫn không mất đi vẻ yên bình vốn có. Bãi biển tuyệt đẹp trải dài gần 2 km tạo nên một bãi tắm lý tưởng cho Bãi Tử Long. bãi biển với bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy, cùng với nhiều trò leng keng hấp dẫn đến bất ngờ.


bãi cát trắng trải dài

Người nước ngoài muốn thư giãn, tắm biển sẽ thích những bãi biển đẹp trên các đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng … Đảo Quan Lạn đang trở thành điểm đến được lựa chọn nghỉ dưỡng với những bãi cát trắng mịn. ly ”lan.


Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thuộc Vịnh Bái Tử Long, đây là tuyến đảo ngoài cùng của Vịnh Bắc Bộ, toàn bộ đảo có diện tích 11 Km2, trên đó người dân sinh sống thành 8 thôn. Đảo Quan Lạn trải dài từ đông sang tây, từ chân dãy Vân Đồn đến núi Gót với những ngọn núi cao ở phía đông tạo thành bức tường thành ngăn sóng gió biển che chở cho cư dân.


Bãi biển đẹp, hoang sơ

Bãi Bụt nằm ngay trên đảo Quan Lạn thuộc Vịnh Bái Tử Long, giữa hai xã Minh Châu và Quan Lạn thuộc huyện đảo Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long 55 km. Đây là một bãi biển đẹp, hoang sơ, môi trường sinh thái trong xanh, chưa bị ô nhiễm, độc hại.

Quan Lạn là một trong những hòn đảo lớn nằm cách Hạ Long 45km về phía đông bắc, cư dân trên đảo sinh sống bằng nghề khai thác thủy sản và vận chuyển sản phẩm, hàng hóa bằng đường thủy. đàn ông đi biển, đi bơi, lặn bắt hải sâm, gà (nhím biển); Phụ nữ và trẻ em đào sa nhân, trồng khoai, sắn … Cả quần đảo chỉ gồm 4000 người, nhưng bao gồm 5 bãi biển khởi đầu, chưa kể những bãi biển con không tên khác.


Nước biển trong xanh, sóng lớn, cát trắng trải dài.

Bãi biển Quan Lạn có sóng rất to, thích hợp để rẽ sóng, tuy nhiên bến cát hơi dốc, đối với các bạn trẻ thì phải nói là rất thích, cát có màu vàng. Nước biển ở đây trong kho nào cũng sạch. Nước biển trong xanh, sóng lớn, cát trắng trải dài vài km. Cách mép nước vài chục mét là những bãi dứa dại xanh bất tận khiến bến bãi càng thêm hoang sơ.

Quan Lạn nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng giữa Việt Nam với Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines …


Khung cảnh lãng mạn

Chạy dọc hai bên đảo là những bến cát dài đến hàng chục km, là nguồn nguyên liệu chế tạo kính dường như vô tận của đại dương đối với con cháu & là tài nguyên du lịch vô cùng hấp dẫn của vùng bạn. Quan Lạn có nhiều đặc sản biển ngon nổi tiếng như mực, cá chim, cá thu, hải sâm, tôm, sâu sai…


Bãi biển minh châu

Môi trường thiên nhiên trong lành & vẻ đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn như kính sẽ là điểm thu hút lớn và đậm nét đối với du khách trong thời gian dài của bãi biển Minh Châu. Người nước ngoài đến đây có thể thong dong dạo chơi trên những cồn cát chai thủy tinh mà chỉ miền bắc mới bắt đầu có, bởi đây là nguồn nguyên liệu sản xuất thủy tinh mà biển đã ban tặng cho đất liền. đây.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi