Chùa Long Sơn Đài Bắc địa điểm linh thiêng tại Đài Loan

03/03/2023 Phát Tuấn

Chùa Long Sơn Đài Loan  là một trong những ngôi chùa cổ linh thiêng tọa lạc tại thành phố Đài Bắc. Đây là một trong những ngôi chùa cổ kính, một điểm đến du lịch nổi tiếng ở khu vực Đài Bắc. Các tour du lịch Đài Loan thường được tổ chức cho du khách viếng thăm các ngôi chùa và cầu may mắn.

ngoi-chua-linh-thieng-long-son-dai-loan

Săn vé máy bay giá rẻ tại đây đến Đài Loan tham quan Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn Đài Bắc nổi tiếng linh thiêng

Ngôi chùa có lịch sử gần 300 năm và được khánh thành vào năm 1738 dưới thời nhà Thanh. Chùa Long Sơn dù được tu sửa lại nhiều lần do dột nát nhưng vẫn giữ được nét chạm trổ cổ kính của thời phong kiến ​​Trung Hoa, đó là kiến ​​trúc bốn mặt khép kín quay vào nhau theo kiểu nhà rường cổ truyền. truyền thống của người Trung Quốc cổ đại.

Tọa lạc trên mảnh đất rộng 1800m2, ngôi chùa được xây dựng theo quy luật phong thủy: lưng tựa hướng Bắc, mặt hướng Nam, hai bên theo kiểu tả Thanh Long, hữu Thanh Long. Bạch Hổ.

Bên trong chùa Long Sơn được trang trí mỹ thuật

Về quốc sử của chùa Long Sơn như sau: Tương truyền, ngày xưa những di dân đến vùng Vạn Hoa của Đài Loan gặp dịch bệnh hoành hành khắp nơi, dân tình đói khát nên quyết định rời bỏ Phật Quan. Bồ Tát Quán Thế Âm từ Phúc Kiến đến đây cúng dường, xây dựng nên chùa Long Sơn này.

Thông tin về Du lịch Đài Loan  được cập nhật hàng ngày:

Điêu khắc rồng trên góc mái chùa Long Sơn ở Đài Loan

Trải qua nhiều năm, chùa Long Sơn bị thiên tai, thời tiết, động đất tàn phá nặng nề nên đã được xây dựng lại nhiều lần và được xếp hạng di tích lịch sử cổ kính cấp nhà nước.

Chùa Long Sơn với họa tiết tỉ mỉ

Ngày nay,  chùa Long Sơn Đài Loan  đã trở thành thánh địa tâm linh của người dân địa phương và còn là điểm du lịch với nhiều thắng cảnh đẹp.

Nếu một lần đến với đất nước Đài Loan, một quốc gia nằm cách xa Trung Quốc đại lục và là một hòn đảo nằm giữa đại dương, bạn đừng quên đi thuyền qua chùa Long Sơn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi