Du lịch Philippines đang ngày càng hấp dẫn du khách

19/05/2022 Phát Tuấn

Được xem là như một quốc đảo ưa nhìn của khu vực asean, philippines vốn đang tạo nên một trong các chốn bồng lai tiên cảnh về khám phá, lôi cuốn nhiều mọi người trên khắp toàn cầu. Có được các điều riêng biệt về phong tục tập quán, các ấn tượng lịch sử rõ nét, nền đồ ăn đa dạng. Nổi bật là cảnh sắc đẹp với rất nhiều hòn đảo nhỏ và cung đường hàng hải đẹp đến ngơ ngác, … địa điểm này cam kết sẽ cung cấp cho bạn những cảm giác hay ho nhất. Hãy cùng tìm tòi trước kinh nghiệm khám phá philippines để nhận được một hành trình hoàn mỹ nhất ở đây nhé !

Được biết đến qua tên gọi là đất nước vạn đảo, philippines hiện hữu hơn 7000 hòn đảo, lập ra sức hút cho quốc gia này. đến khám phá philippines khách du lịch sẽ được hưởng thụ nhiều bờ biển đẹp , ngắm nhìn nhiều công trình độc đáo, ăn các món ăn hấp dẫn và cả sự thân tình nhiệt tình của người dân bản địa.

Tìm hiều về kinh nghiệm du lịch Philippines | Một số thông tin cần biết

Du lịch Philippines nằm ở đâu trên bản đồ du lịch thế giới

Philippines có mệnh danh chính thức là cộng hòa philippines. đất nước nằm tại khu vực asean, có tổng diện tích khoảng 299. 764 km2, như một quẩn thể các hòn đảo nằm kéo dài theo hướng từ bắc xuống nam. Phía bắc tiếp giáp với biển đài loan, phía tây tiếp giáp với biển đông nước ta, phía nam tiếp giáp với malayssia được tách khỏi bởi biển sulu và celebes còn phía đông là biển thái bình dương. Tại thời điểm này, thành thị manila thực sự là thành phố trung tâm philippines – nơi sôi động và được xem là chốn bồng lai tiên cảnh sắm sửa tốt nhất tại châu á.

>> Nhanh tay đặt chuyến bay đi Philippines giá rẻ cập nhật mới nhất

Ngôn ngữ thông dụng nhất ở Philippines

Một ưu thế cho du khách lúc đến philippines là vì ngôn ngữ trò chuyện. Ngoài tiếng filipino – ngôn ngữ mẹ ruột mọi người đều nên dùng được thì anh ngữ cũng được biết đến là ngôn ngữ chính. Do chính phủ nước này vốn là thuộc địa của tây ban nha gần 400 năm và mỹ gần một thế kỷ nên ít nhiều đã chịu ảnh hưởng về phong tục tập quán dạy dỗ và tiếng nói. Bởi đó sẽ không đáng kể ngạc nhiên lúc dân cư tại đây xướng âm anh ngữ rất chuẩn. Tới philippines, khách du lịch nên dùng anh ngữ để bắt chuyện, giao thiệp.

Văn hóa và con người Philippines

Số lượng người sinh sống của philippines đến năm 2020 là 110. 035. 695 triệu người , nằm ở vị trí thứ 13 trên toàn cầu, đa số số lượng người sinh sống ở đều sống ở những đảo thuộc luzon, manila và phân ra mười hai nhóm dân tôc ( nằm trong danh sắc đất nước nhiều chủng tổng nhất châu á ).

Còn về phong tục tập quán , philippines có sự giao thoa giữa phong tục tập quán phương đông và phương tây ( các quốc gia mỹ, tây ban nha, trung quốc đại lục và nhiều đất nước khác ). Sự phong phú này đã lập ra một nền văn minh phong phú với nhiều lễ nặng mùi, văn hóa. đến khám phá đất nước philippines, khách du lịch sẽ nhìn thấy rất đông sự kiện nổi bật chứa đựng giá trị riêng. Chúng rải khắp các khoảng thời gian trong năm tuy nhiên đầu tư đông nhất là mùa thu và mùa xuân. Trong đó có cả những ngày hội được giữ vững từ nhiều đời, như một vẻ đẹp văn vẽ của quốc gia này.

Giải đáp một số thắc mắc về visa, tiền tệ và sim điện thoại khi du lịch Philippines

Du lịch Philippines có cần visa không?

Hàng chục triệu người vẫn ngẫm ngợi, khám phá khác nước đều phải cần visa tuy nhiên thực tiễn không phải vậy. Philippines là một trong những nước áp dụng phương án miễn visa cho người dân nước mình, tức người dân nước mình có khả năng nhập cảnh qua quốc gia này mà không còn phải xin visa. Mọi người chỉ phải có passport cấp ba còn hạn trên 6 tháng là đã có khả năng tạm trú nơi này trong vòng 21 ngày trở lại. Dẫu vậy, lúc hoàn thiện hồ sơ nhập cảnh bạn cần khai báo với cơ quan hải quan vé máy bat khứ hồi , lịch book phòng hotel. Cũng là cũng phải chỉ ra có đủ ngân sách để đủ trả nợ, sinh hoạt trong khoảng thời gian ở philippines.

Philippines sử dụng loại tiền tệ nào?

ở philippines dùng đồng peso, 10 peso philippines bằng hơn 4k tiền việt ( tỉ giá có khả năng tốt hơn hoặc ít hơn một ít tùy thuộc vào khoảng thời gian ). Bạn có khả năng đổi trước ở những nhà băng nước việt nam để thuận lợi cho việc tiêu pha. Và đưa theo một chút tiền mặt để đội tại philippines trong các tình huống thiết yếu. Chú ý chỉ nên đổi ở những nhà băng, hotel philippines hoặc tiệm đổi tiền ở các khu thương mại lớn , đơn vị được cấp giấy phép, đừng đổi ở phi trường vì tỉ giá thường khác biệt cao.

Không giống như vài ba nước, đồng usd không thông dụng tại đây, theo kinh nghiệm khám phá philippines tự túc loại tiền này chỉ có thể dùng chi trả tại các hotel, quán ăn, shop thật sự lớn. Cạnh đó, quốc gia này dường như thiếu hẳn điểm chi trả bằng thẻ, khan hiếm cây atm, vì lý do đó hãy luôn cam kết đủ tiền lúc bạn đến một thành thị, tình thành nào đó.

Du lịch Philippines mua sim điện thoại loại nào?

để thuận lợi cho điều liên hệ, dữ liệu trong khoảng thời gian khám phá tại đất nước vạn đảo, ép buộc bạn cần mua sim mới. Philippines có 2 đơn vị viễn thông lớn là globe và smart, bạn có khả năng mua ở những cơ sở bán sim mobile tại phi trường. Thị trường mặc dù mắc hơn một ít tuy nhiên cũng không phải quá mắc. Hoặc bạn nhiều khả năng lùng mua ở những quầy hay bất cứ khu chợ nào. điểm bán sim phone có khắp mọi chốn, vô cùng đơn giản để nhìn thấy biển hiệu lăng xê globe và smart. Nếu không hề hay biết đường, bạn thắc mắc người khác, họ sẽ chỉ bạn tới nơi gần đây nhất.

Một thẻ sim với giá bình quân khoảng 50 peso. Khách du lịch nào cần dùng tần suất/3g, 4g buộc phải sắm thêm thẻ phone, về sau sắm thêm tần suất. Dùng hết sạch tần suất, bạn có khả năng sắm thêm hoặc chỉ cần đến những quầy phone nạp tiền là được.

Kinh nghiệm du lịch Philippines cần chuẩn bị gì | Những thứ không thể thiếu

đi khám phá philippines cần trang bị gì là phạm trù khá được dõi theo. Và để giúp hành trình của bạn được tươm tất, không có khiếm khuyết, sau đây là những thứ bạn nên đem theo :

Các loại giấy tờ cần thiết

Dẫu không nhất thiết visa tuy nhiên muốn nhập cảnh sang philippines, bạn nên có các điều tra giấy tờ thiết yếu là vì : passport còn thời kỳ từ 6 tháng trở lên tính từ ngày nhập cảnh tại philippines ; một tấm vé máy bay đi philippines khứ hồi. Hơn nữa, nếu có dự định mướn xe gắn máy để đi lại bạn cần có bằng lái xe toàn cầu. Có nhiều lúc nhiều bộ phận hải quan sẽ kêu gọi chứng thực lịch book phòng hotel, kế hoạch các khu vực. Bởi điều đó, tốt hơn hết bạn cần trang bị sẵn.

Quần áo khi du lịch Philippines

Việc trang bị quần áo, trang phục tùy thuộc vào thời khắc mà chúng ta lựa chọn khám phá philippines. Nếu đi vào giai đoạn mùa khô, bạn có khả năng quyết định các chiếc váy maxi, những bộ bikini để có thể hưởng thụ các công việc dưới biển. Bạn cũng có khả năng mang một bộ quần shooc, áo 2 dây, áo thun hoặc những chiếc váy xuông thông thoáng. Nổi bật nếu thưởng ngoạn các bảo tàng, đền chùa nên trang bị đồ dài, đủ kín kẽ.

Trái lại nếu bước vào mùa mưa bạn phải có những cái áo khoác để phòng nhiệt độ hạ xuống về đêm, những bộ đồ với vật liệu nhanh khô. Nên đưa theo áo mưa , ô ( dù ) để phòng những trận mưa bỗng dưng. Chưa hết, quyết định dày dép cũng phải phù hợp với khí hậu, có khả năng là dày thể thao, sandal và bắt buộc phải có đôi dép xỏ ngón cùng các sản phẩm đi kèm đi cùng : mũ, nón, kính mát …

Thuốc men và một số dụng cụ điện tử

Sự biến chuyển về khí hậu, múi giờ, ăn uống , … Có khả năng khiến khách du lịch gặp một vài vấn đề về thể trạng. Do đó, trong túi hành lý của bạn hãy nhường chỗ cho vài ba dòng thuốc phổ biến như : dược phẩm say xe, dược phẩm phản ứng, dược phẩm cảm, ho, sốt, dược phẩm nhỏ mắt , nhõ mũi, băng dán đối tượng, dầu gió …

Và thứ sau cùng phải có trong bất cứ đợt tham quan nào, nổi bật là đất nước philippines – nơi có hàng chục phong cảnh tuyệt đẹp , đặc sắc rất đáng để cất giữ. để bảo đảm không bỏ dở bất kể phút giây nào bạn cần đưa theo mobile điện thoại thông minh, máy chụp ảnh, máy ghi hình phim , gậy selfie, pin sạc xơ cua và nhiều dụng cụ trợ giúp khác nếu không tốn diện tích. Nhưng giả sử đi tắm biển , dự các trò chơi hàng hải bạn cần chuẩn bị túi nliong thấm nước cho các sản phẩm điện tử, tránh bị hỏng nhé !

Kinh nghiệm du lịch Philippines nên đi khi nào |Thời điểm thích hợp nhất

Đặc điểm khí hậu, thời tiết tại Philippines

đây chính là một trong nhiều yếu tối mấu chốt tác động quá nhiều đến cuộc hành trình của bạn. Bất cứ ai cũng đều không thèm muốn trong khoảng thời gian đi khám phá gặp khí hậu xấu cả. Nhờ đó bạn cần khảo sát đôi nét về thời tiết quốc gia này. Nói chung thời tiết ở philippines khá không khác gì ở tp hồ chí minh ( nước việt nam ) mình. Thiếu hẳn mùa đông, một năm chỉ có hai mùa rõ ràng đặc biệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa trải dài và hay có bão, còn mùa nắng thì vô cùng đẹp và quyển rũ. Nhưng thật ra cũng phụ thuộc vào mục tiêu của bạn để quyết định lúc riêng, hợp lệ.

Kinh nghiệm du lịch Philippines nên đi vào mùa nào?

Mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau)

Mùa khô ở philippines khí hậu vững mạnh, ít mưa và đồng thời là mùa khám phá điểm nhất. Nhiệt độ những tháng này thay đổi ở mức 18 – 30 độ c, nhiều nắng song không gắt do có hàng chục biển , đảo, thời tiết trong lành và thư thả. Nổi bật, thời kỳ này cũng xảy ra nhiều event độc đáo, cuốn hút nhất trong năm. Nếu không có nhu cầu lo âu về chuyện mưa bão và có khả năng cảm giác được mọi hoạt động ngoài trời , tìm hiểu nhiều hòn đảo cùng 1 lúc thì bạn cần bước vào màu này.

Vào lúc này tương xứng để ghé các thành thị lừng danh như manila, davao, cebu, … Khai phá sự thẩm mĩ môi trường tự nhiên, phong tục tập quán. Cũng rất tuyệt vời để tắm biển như bờ biển borawan, bờ biển oslod, bờ biển bitaog hay vượt qua những dãy núi kỳ vĩ và trải nghiệm nhiều khu vui chơi vang danh với nhiều công tác khoái chí. đi khám phá vào giai đoạn mùa khô, chúng ta sẻ được trải nghiệm các sự kiện như : ngày hội ati-atihan ( tháng một ) ngày hội pangabenga ( tháng hai ) , holy week ( tháng ba/4 ) , pahiyas ( tháng năm ) …

Vẫn còn, bạn còn thuận lợi nhấm nháp đồ ăn đường phố, trải qua vận hành sắm sửa tại các trung tâm mua sôi động, thư giãn dạo chơi trên những con phố náo nhiệt. Nổi bật dịp cận tết ( tháng mười hai ) mọi người đến philippines rất nhiều. Bởi lúc này đồng thời là mùa khám phá có khả năng có lễ giáng sinh và trở về từ cõi chết lớn. đương nhiên, nếu bước chân vào mùa cao điểm thì chúng ta sẻ gặp khá nhiều vướng mắc trong việc đi lại, thư giãn và kinh tế do thị trường các giải pháp đều tốt hơn thông thường.

Mùa mưa (từ tháng 6 đến tháng 10)

Mùa mưa ở philippines bắt đầu từ tháng 6 và thời gian đến hết tháng 10 với mức nhiệt bình quân từ mười hai – 18 độ c. Vào các tháng này có khả năng có mưa lớn , đặc biệt là từ tháng tám đến tháng 10 hay đón những đợt bão mạnh trên năm châu. Khí hậu hầu như không quá suôn sẻ nên lượng người cũng ít. Du khách di chuyển vào khoảng thời gian này sẽ cần kiệm được nhiều khoản khoản tiền phải trả cho về vé máy bay , phòng hotel và các dịch vụ lữ hành nhưng phải chấp thuận rủi ro nguy cơ trong lĩnh vực giải trí, thưởng ngoạn.

Theo kinh nghiệm khám phá philippines nếu chọn di chuyển vào mùa mưa , bạn cần lựa tháng 6, tháng bảy. Bây giờ mặc dù cũng nằm trong mùa mưa tuy nhiên đối chiếu với những tháng khác thì ít mưa hơn, bạn nhiều khả năng tranh thủ những hôm nắng để giải trí và tìm hiểu môi trường tự nhiên. Với những tháng mưa bão bạn cần lên sẵn chiến lược cho những hoạt động trong gia đình thay vì hoạt động ngoài trời.

Với những người thích thú cảm giác sự kiện thì khoảng thời gian này cũng có ngày hội sandugo ( tháng bảy ) , lễ hồi ức kadayawan ( tháng tám ) , tuần hành fluvial ( tháng 9 ) và sự kiện masskara ( tháng 10 ) … Những event này xảy ra trong khí quyển sôi nổi, huyên náo, đôi chút sẽ giúp bạn xóa đi đôi chút cái loạnh băng giá và có một cuộc hành trình khó quên hơn.

Du lịch Philippines từ Việt Nam đi như thế nào | Phương tiện di chuyển đến xứ sở vạn đảo

Máy bay – phương tiện du lịch Philippines duy nhất

ở thời điểm hiện tại, từ nước việt nam để đi khám phá philippines chỉ có một phương pháp độc nhất là đi máy bay. Phần lớn nhiều hãng hàng không đều mở chuyến bay sắp tới là vì : hãng hàng không quốc gia việt nam, air asia, cebu pacific air, … Tuy nhiên như kinh nghiệm khám phá bụi philippines của một số người san sẻ lại rằng, hầu hết người việt nam đều chọn thương hiệu air asia hoặc cebu pacific air vì giá vé rất rẻ lại hay có nhiều kế hoạch khuyến mại. Tuy vậy cebu là thương hiệu thường hay bị delay nhất , bạn cần đánh giá để không thực hiện tốn thời gian nhé

Bình thường giá vé khứ hồi từ nước ta sang manila ( thành phố trung tâm philippines ) rơi ước lượng khoảng 50 usd – 200 usd tùy theo hạng và lúc mà bạn book vé, bay từ tân sơn nhất ( hồ chí minh ) sẽ rẽ hơn bay từ nội bài ( thủ đô ). Mua vé sớm chắc chắ sẽ ít đắt đỏ hơn đối chiếu với việc cận ngày mới mua. Thời kỳ đi đường mất từ 2, 5 – 3 tiếng đến thành phố này.

Có quá cảnh tại sân bay Philippines khi đi du lịch?

Nhiều bạn đặt câu hỏi có quá cảnh tại phi trường philippines không ? đáp án là còn tùy theo thời kỳ xuất phát. Nếu chuyến di chuyển tới vào đêm muộn ( đi vé mức giá rất mềm ) bạn có khả năng phải ngủ lại tại phi trường, chính vì vậy hãy để ý đem theo áo ấm hoặc một chiếc mền mỏng đắp kẻo đông giá. Cạnh đó cũng cần để mắt giữ vật dụng tỉ mẫn, đối chiếu với các quốc gia khác thì điều an ninh ở philippines không được tốt bằng.

Và thêm một một việc quan trọng, khách du lịch nên lưu tâm thêm là vì xuất phát từ phi trường manila dù mua bất kỳ chuyến bay nào đều chưa gồm có phí thuế phi trường. Mọi người sẽ phải đóng thêm 550 peso. Bạn hãy nhớ, hãy lưu lại một lượng tiền, tối thiểu là đủ con số này để nộp thuế vừa được lên tàu bay nhé.

Tới du lịch Philippines đi lại bằng phương tiện gì | Các hình thức di chuyển chủ yếu

Philippines là một đất nước ngày càng phát triển , với sự phong phú về hạ tầng cơ sở đường xá nên công cụ di chuyển ở đây còn vô cùng đa dạng và đặc sắc. Sắp tới dù cư ngụ, học tập hay đi khám phá thì có khả năng chọn lựa nhiều loại phương tiện không giống nhau, nhiều khả năng là đường hàng không , đường sắt, đường bộ hoặc tầu thuyền.

Di chuyển bằng máy bay

Philippines có đến hơn 7. 000 hòn đảo nên việc đi lại giữa các hòn đảo cực kỳ mấu chốt. Dòng người chọn đi bằng máy bay vì giá bèo và thời kỳ đi thoăn thoắt ( lớn nhất chỉ 15 phút/chặng ) . Quốc gia này có nhiều hãng hàng không đáp ứng các chuyến bay nội địa : cebu pacific, air asia, philippines airline kyjet, airswift, airjuan, northsky air, sky pasada. đại đa số các thương hiệu thường hay có khuyến mại.

Kể từ khi đáp chuyến bay đến manila, trong tình huống bạn ở khác nhà ga và xuất phát cho các chuyến bay tiếp đó, hãy cấp tốc di chuyển đến nhà ga danh cho chuyến bay trong nước mà mình trang bị bay để né lỡ tuyến.

Di chuyển bằng phương tiện taxi

đây chính là công cụ tương xứng nếu bạn muốn đi từ thành thị đến phi trường hay những điểm du lịch khoảng cách gần. Xe tắc-xi ở philippines là xe màu trắng hay còn được biết với tên white tắc-xi. Khá dễ để đón taxi tuy nhiên trước thời điểm lên xe bạn cần trả giá giá, chỉ còn khoảng 2/3 giá là được. Ngoài ra, tắc-xi tại đây không tạo ra mấy cảm tình với du khách, bởi nếu thiếu anh ngữ có khả năng bị rống giá cực kỳ cao.

ở thời điểm hiện tại cách tốt nhất là dùng grab để đi lại, ở các phi trường đều có đặt sử dụng grab, vừa tiện dụng mà giá lại thường ít đắt đỏ hơn xe taxi tính theo cây số. Chỉ có một dược điểm độc nhất là nếu bước chân vào giờ cao điểm hat xảy đến hiện trạng tắc đường, mất kha khá thời gian.

Xe Tricycle (xe ba bánh có motor)

Loại xe này quen thuộc ở những thành thị và địa điểm du lịch ở philippines. Cước phí rất rẻ với các đoạn đường bình quân và ngắn. đối chiếu với tàu bay hay tắc-xi, … Thì đi xe tricycle ổn định hơn nhiều. Tiến độ chừng mực, ngoài ra trên lối đi bạn còn có khả năng xem xét cảnh quan, đời sống chung quanh. để ý bạn cũng có khả năng trải giá nếu đi gần tuy nhiên nhận thấy chi phí chưa hợp lệ nhé !

Xe xích lô Pedicab

Xích lô ở philippines cũng có loại 3 bánh tuy nhiên mọi người sẽ trở thành người ngồi bên hữu của chạy xe chứ không phải ngồi trước như ở nước mình. Bạn nhiều khả năng tưởng tượng nó không khác gì xe ba bánh gắn máy tuy nhiên người điều khiển phải đạp bằng chân. đi xe này có điểm cộng bảo vệ môi trường tuy nhiên do dùng bằng sức người nên tiến chậm, chỉ tương xứng với các chuyến du lịch gần , vừa đi vừa thưởng ngoạn phong cảnh và nhiều khả năng dừng ở vị trí mà bạn yêu sách.

Xe Jeepney di chuyển tại Philippine

được xem là như một bức ảnh điển hình của giao thông manila, xe jeepney là công cụ công cộng của hầu hết dân cư thành thị, nó tương đồng như xe lam hồ chí minh thời trước. Jeepney là xe jeep của lực lượng vũ trang mỹ, bỏ lại philippine hậu chiến, tiếp theo được mọi người tái sử dụng và chế tạo lại lại thành công cụ riêng.

Xe được bày biện sắc thái khá nhiều sắc màu, có máy điều hòa nhiệt độ, phân thành hai phần : phần đầu 2 ghế trước ( 1 ghế dành cho bác tài ) , phần sau là 2 hàng ghế ngồi dài đối mặt nhau với sức chứa khoảng mười hai – 15 người. Giá vé cho cả con đường là 8 peso/người không tính đường xa hay gần nên bạn không trả giá.

Di chuyển bằng xe buýt

Xe bus tại manila có 2 loại : xe bus nội tỉnh và xe bus chạy đường trường liên tính. Nhưng, xe bus nội thành có khá ít chuyến và thường không đến được các địa chỉ du lịch mà bạn muốn , tuy nhiên nó sẽ đến các mall. Trừ các tuyến xe đẹp tựa từ taguig, greenbelt đi alabang hay từ ayala đi bgc thì xe bus tại đây hầu như khá xấu. Nếu mọi người muốn tiết kiệm tiền bạc thì nhiều khả năng chọn cách này , giá từ mười hai – 20 pesso ( tùy thuộc vào đoạn đường dai ngắn không giống nhau ).

đối với xe bus tỉnh, có 2 bến lrt buendia, pasay và cubao là to nhất. Nếu nảy sinh từ 2 bến này, mọi người sẽ đi được khá dồi dào nơi như baguio, batangas … Còn nếu ở makati thì ra bến pasay, ra bến victory pasay nếu đi baguio …

Cách đi tàu điện MRT, LRT

đây chính là công cụ gia tăng nhất tại thủ đô manila – thành phố trung tâm philippines. Nhưng thật ra, bên đây tàu điện hàng ngày chỉ có 2, 3 tuyến thôi, mrt thì chỉ có đúng 1 tuyến độc nhất, và trạm dừng hay ở các mall. Nếu có nhu cầu trải qua loại tàu này, bạn chọn lựa một trong số 3 tuyến tàu bên dưới. Giá di chuyển trong thành thị không đắt lắm, từ đầu tuyến tới cuối tuyến chỉ khoảng 30 peso.

Tuyến roosevelt baclaran ( lrt ) : đây chính là tuyến trung tâm tp, sẽ đia qua nhiều khu giải trí, mua hàng và cũng có nhiều khu vực để như rizal park, intramorus, …
Tuyến taft avenue north avenue ( edsa/mrt ) : tuyến này bắt đầu từ siêu thị sm north edsa và ngang qua nhiều khu thương mại, tàu cứ dừng là một khu thương mại. Mọi người thoải máu sắm sửa, ăn uống , cà phê …
Tuyến santolan recto ( east ). Tàu ngang qua một khu chợ bán đồ rẻ như cho, quanh đó cũng chú trọng số ít trường đh.

Xe ngựa kéo (Kalesa)

Xe ngựa kéo hay được biết đến là kalesa – thể loại đi vào từ tây ban nha thời đô hộ philippines. Tuy nhiên ngày nay nó không còn phổ biến , chỏ đáp ứng du khách thưởng ngoạn ở khu vực thành cổ intramuros chứ công dân không sử dụng nó với vai trò là loại xe cộ. Nếu có cơ duyên bạn hãy cảm nhận thử và đi một vòng quanh thành cổ, tình huống chú ngựa nghe lời bạn có khả năng giữu được dây cương trong một đoạn đường ngắn.

Di chuyển bằng tàu thuyền và phà

Là quê hương của vạn đảo tuy nhiên lại thiếu hẳn nhịp cầu giữa các đảo. để tới các hòn đảo chỉ có độc nhất đi máy bay hoặc tầu thuyền và phà. Trong đó, tàu/thuyền có khả năng có 2 cánh hai bên nhằm mục tiêu giữ thăng bằng , một tàu có khả năng chở từ 7 – 10 người. Còn phà là một con tàu lớn , có máy điều hòa nhiệt độ, tv, nhà vệ sinh đáp ứng nhiều nhất yêu cầu của khách. Diện rộng hơn nên lượng người chở trong một lượt sẽ to hơn nhiều. Bạn nhiều khả năng dùng nó để đi từ el-nido sang coron hoặc từ batangas sang puerto galera. Bạn sử dụng internet tìm tuyến và đặt vé trực tuyến.

Bạn cũng nhiều khả năng quyết định thêm nhiều loại phương tiện khác , tùy thuộc vào nơi mà bạn đến. Là vì xe trâu kéo ở khu nghỉ mát biệt thự escudero, xe đạp khung tre – bambike ở intramuros và manila, hay habal habal …

Kinh nghiệm du lịch Philippines ở đâu | Gợi ý chọn khách sạn theo khu vực

Cũng tựa như các chính phủ khác trên năm châu, các thắng cảnh được nhiều người biết đến dàn trải ở một tỉnh /thành thị độc nhất mà nó phân bổ rộng khắp. đông thành viên đi tham quan đây đó philippines chọn vị trí manila, cũng có cá nhân chọn địa điểm el nido, cũng có cá nhân chọn ở boracay, … Thế nên, để giúp những người dễ tưởng tượng và có khả năng chọn lựa được chổ ở hợp lí, vietnambooking sẽ đề xuất kinh nghiệm tìm hotel theo vị trí nhé !

Vé Máy Bay Khuyến Mãi