Tìm hiểu về các loại giá vé của hãng Vietnam Airlines

06/07/2022 Phát Tuấn

 Vietnam Airlines là hãng hàng không được nhiều khách hàng lựa chọn cho các chuyến bay của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về điều kiện vé của hãng hàng không này. Vậy hãy cùng vietnambooking tìm hiểu về các loại giá vé của Vietnam Airlines nhé.

Vietnam Airlines có nhiều dịch vụ tiện ích, phục vụ nhu cầu của đại đa số khách hàng. Để đảm bảo quyền lợi cũng như trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, khách hàng cần biết về các loại vé của Vietnam Airlines:

1. Các hạng vé Vietnam Airlines đang khai thác:

  • Hạng thương gia linh hoạt (J)

Hạng Thương gia linh hoạt là hạng vé có nhiều ưu đãi và dịch vụ cao cấp nhất. Do đó, hạng vé này có mức phí cao nhất. Sử dụng hạng vé này, khách hàng được thay đổi thông tin cá nhân, lịch bay miễn phí hoặc hoàn vé với chi phí 300.000 đồng. Nếu hoàn vé vào thời điểm Tết Nguyên đán, khách hàng phải trả phí là 600.000 đồng.

  • Hạng thương gia tiêu chuẩn (C  )

Xếp hạng sau xếp hạng doanh nghiệp linh hoạt là hạng thương gia tiêu chuẩn. Đây cũng là hạng vé giá cao, được hưởng các ưu đãi và dịch vụ cao cấp giống như hạng thương gia linh hoạt.

  • Hạng phổ thông (D)

Hạng Phổ thông Thương gia là hạng vé rẻ nhất trong phân khúc hạng thương gia cao cấp. Sử dụng hạng vé này, bạn sẽ phải trả 300.000 VNĐ nếu muốn đổi, hoàn vé.

  • Hạng phổ thông linh hoạt (M, K)

Hạng Phổ thông Linh hoạt là hạng vé được nhiều khách hàng lựa chọn trong các chuyến bay của mình. Với hạng vé này, bạn có thể đổi miễn phí trừ dịp Tết Nguyên Đán. Lúc này, nếu bạn muốn thay đổi vé máy bay, bạn cần phải nộp phí là 600.000 đồng. Lưu ý, khách hàng có nhu cầu hoàn vé trước ngày khởi hành đầu tiên là 300.000đ, phí sẽ tăng lên 600.000đ kể từ ngày khởi hành.

>> Xem giá vé máy bay vietnam airline

  • Hạng Phổ thông Phổ thông (N, R, T)

Khi sử dụng hạng Phổ thông muốn đổi trả phí từ 300.000đ đến 600.000đ. Đối với phí hoàn vé ngày đầu tiên sẽ là 300.000 VNĐ, kể từ ngày khởi hành sẽ là 600.000 VNĐ.

  • Hạng phổ thông tiêu chuẩn (L, Q)

Hạng Phổ thông tiêu chuẩn là hạng vé được khách hàng sử dụng khá phổ biến. Tùy từng trường hợp khách hàng khi đổi sẽ bị phạt với mức từ 300.000 đồng đến 600.000 đồng. Điều này cũng áp dụng cho việc hoàn tiền ở Hạng Phổ thông.

  • Hạng Siêu tiết kiệm (P)

Hạng Siêu tiết kiệm là hạng vé thấp nhất của Vietnam Airlines. Hạng vé này chỉ áp dụng cho các chặng bay đặc biệt và không được phép thay đổi, hoàn tiền.

  • Hạng phổ thông đặc biệt (U, E, P)

Đây là hạng vé mà hành khách không được hoàn vé. Tuy nhiên, khách hàng có thể thay đổi hành trình bay và thông tin cá nhân trước ngày khởi hành với mức phí 600.000 đồng. Đặc biệt, hạng vé này không được phép thay đổi khi máy bay đã khởi hành.

2  . Quy định chung về các hạng vé của Vietnam Airlines:

Dưới đây là một số lưu ý về quy định chung của vé máy bay Vietnam Airlines mà khách hàng cần nắm rõ:

  • Nâng hạng:  Hành khách có thể nâng hạng vé lên hạng cao hơn nếu còn chỗ. Tuy nhiên, bạn phải trả phí thay đổi và phí chênh lệch giữa vé mới và vé vẽ cũ.
  • Kết hợp giá:  Khách hàng có thể kết hợp tất cả các loại vé, trừ vé hạng siêu tiết kiệm. Vì giá vé này chỉ cộng gộp với các hạng vé siêu tiết kiệm khác và không cộng gộp với các hạng vé khác.
  • Phí thay đổi  :  Khi hành khách muốn thay đổi nhiều chặng bay, hãng sẽ áp dụng mức phí cao nhất cho những chặng bay đã thay đổi, và phí thay đổi này sẽ không được hoàn lại.
  • Đổi – Hoàn  : Trong trường hợp đổi vé, khách hàng chỉ có thể đổi sang hành trình mới hoặc đổi sang hành trình với mức phí cao hơn. Đồng thời, khách hàng sẽ được nhận lại phần chênh lệch giữa giá vé đã mua và giá vé của chặng bay đã sử dụng.

Hi vọng những thông tin hữu ích trên của vietnambooking đã giúp bạn hiểu rõ về các loại vé của Vietnam Airlines. Từ đó lựa chọn cho mình những quyết định đúng đắn cho chuyến bay sắp tới. Nếu bạn đang tìm kiếm và mua vé máy bay trực tuyến của Vietnam Airlines thì hãy truy cập ngay vào website của vietnambooking là đại lý chính thức của IATA (Hiệp hội vận tải hàng không thế giới) cung cấp vé máy bay trong nước và quốc tế và là một trong những đại lý điều hành xuất sắc của hàng không Việt Nam.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi