Top 5 Kinh nghiệm du lịch nước Mỹ tự túc

24/12/2022 Phát Tuấn

Du lịch nước Mỹ  – điểm đến mơ ước của tất cả mọi người. Nổi bật với các thành lớn nổi tiếng như: New Yorks, Las Vegas, California,…Hoa Kỳ là một trong những quốc gia đa dạng chủng tộc nhất trên thế giới, do kết quả của những cuộc di dân đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Du lịch nước Mỹ

1. Giới thiệu về nước Mỹ

  • Đến với nước Mỹ là đến với nền văn minh hiện đại và phát triển số một thế giới. Du lịch Mỹ đến với quốc gia mà ai cũng không khỏi ngỡ ngàng trước việc mọi thứ đều làm online.
  • Mỹ còn có một tên gọi khác là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ vì là một quốc gia đa sắc tộc, trong đó người da trắng chiếm khoản 77 %, người da đen 13 %, người châu Á 4.5 %, còn lại là thổ dân và dân tộc khác. Một điểm cần lưu ý là có đến 30 % dân số Hoa Kỳ là người nhập cư, tức là cứ trong 10 người thì có khoản 3 người là di dân từ khắp nơi chọn Hoa Kỳ là quê hương thứ hai của họ.

>> Săn vé máy bay đi Mỹ <<

1.1 Nước Mỹ thuộc châu lục nào?

  • Nước Mỹ (Hoa Kỳ) là một quốc gia thuộc Châu Mỹ nằm gần hoàn toàn trong Tây Bán cầu: 48 tiểu bang lục địa và thủ đô Washington, D.C., nằm giữa Bắc Mỹ, giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc, và México ở phía nam.
  • Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. mảnh đất này cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribe và Thái Bình Dương.

1.2 Nước Mỹ thành lập năm nào?

Mỹ được thành lập vào ngày 4 tháng 7 năm 1776 có tổng cộng 13 bang lãnh thổ và được in hình 13 ngôi sao trên lá cờ. Tuy nhiên tính đến thời điểm này thì Mỹ đã có 50 bang được sát nhập vào Mỹ và biểu tượng lá cơ in hình 50 ngôi sao trên lá cơ Mỹ.

1.3 Lá cờ nước Mỹ

  • Mỗi quốc gia, mỗi lãnh thổ đều có cho riêng mình lá cờ đặc trưng. Nếu Việt Nam gắn liền với hình ảnh cờ đỏ sao vàng. Thì Mỹ lại được biết đến với hình ảnh lá quốc kỳ nhiều màu sắc, họa tiết được thiết kế đan xen.
  • Hinh ảnh 50 ngôi sao trắng trên nền xanh góc trái tượng trưng cho 50 bang của Hoa Kỳ.
  • Phần còn lại là hình ảnh các sọc ngang màu đỏ trắng xen kẽ biểu trưng cho 13 bang đầu tiên khi nước Mỹ thành lập.
  • Bên cạnh đó, dải sọc màu đỏ còn tượng trưng cho sự hưng thịnh, hùng dũng của Hoa Kỳ.
  • Các sọc trắng thể hiện tinh thần tự do, hòa bình cho nước Mỹ.
  • Màu xanh làm nền cho 50 ngôi sao thể hiện sự chính nghĩa của dân tộc và con người Mỹ.
  • Có thể nói, mỗi một biểu tượng nước Mỹ dù lớn hay nhỏ, nó đều mang theo nhiều tầng ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
Cờ nước Mỹ

1.4 Thủ đô nước Mỹ

  • Rất nhiều người nhầm lẫn New York là thủ đô của nước Mỹ vì có biểu tượng của nước Mỹ là tượng nữ thần tự do, là trung tâm kinh tế, trụ sở liên hợp Quốc tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Washington D.C mới là thủ đô của nước Mỹ.
  • Thủ đô của nước Mỹ là Washington D.C, thành lập ngày 16/07/1790. Washington D.C là viết tắt của từ District of Columbia, được hiểu là đặc khu colombia, cái tên này nhằm vinh danh vị Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ là George Washington và người tìm ra châu Mỹ là Christopher Columbus. Đây là một đặc khu, được xem là trung tâm, “đầu não” của đất nước Mỹ vì tập trung rất nhiều công trình, tòa nhà chính trị, tổng thống tại đây như nhà trắng, lầu năm góc, điện caption,…

2. Đi du lịch nước Mỹ mùa nào ?

  • Mùa đông bắt đầu từ tháng 12 – tháng 2, mùa lý tưởng đi trượt tuyết và tham gia các lễ hội cuối năm; Khu vực bờ Đông như new York, Washington thường có tuyết, ngày ngắn, trời mau tối !
    Mùa Xuân (tháng 3, tháng 4) một vài khu vực vẫn còn tuyết, một số nơi có hoa anh đào (như Washington D.C đầu tháng 4)
  • Các công viên quốc gia trở nên đông đúc và cao điểm nhất vào mùa hè (tháng 7-8). Mùa hè nóng, bạn có thể bắt đầu ngày mới từ 5 giờ sáng đến tận 9 giờ tối, mặc dù đồng hồ chỉ 9 giờ nhưng bạn vẫn có cảm giác mình đang ở đâu đó trong khoảng 4~5 giờ chiều thôi
  • Vào mùa thu (tháng 9-tháng 10) khí hậu trở nên mát dịu và cây cối bắt đầu thay lá, bạn sẽ thấy những quả đồi ngập chìm sắc vàng và đỏ ( cuối tháng 10 đầu 11). Nếu bạn yêu lướt sóng và phơi mình trên những bãi cát vàng, hãy đi từ tháng 6 đến cuối tháng 8 hoặc tháng 9 (đặc biệt là ở California).
Mùa đông nước Mỹ

3. Phỏng vấn xin du lịch nước Mỹ

  • Điều đâu tiên để có thể đặt chân đến Mỹ là phỏng vấn xin visa Mỹ.Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Các giấy tờ cần chuẩn bị

  • Giấy tờ cá nhân: Passport, sổ hộ khẩu, hình 5x5cm,…
  • Giất tờ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động/ Giấy quyết định bổ nhiệm, Đơn xin nghỉ phép, Sao kê lương hàng tháng/Giấy xác nhận lương,…
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm, Giấy xác nhận số dư, Giấy tờ nhà đất, Chứng khoán, Hợp đồng cho thuê nhà, …..
  • Điền form khai DS160
  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tiến hành khai thông tin trên Form DS 160 trên trang của Đại sứ quán Mỹ.

Đặt lịch hẹn

  • Tiếp theo là đặt lịch hẹn và đóng tiền.

Phỏng vấn

  • Hãy chuẩn bị cho mình một tâm trạng thoải mái đến với buổi phỏng vấn. Cố gắng luyện tập một giọng nói dứt khoát rõ ràng. Sau khi phỏng vấn bạn sẽ biết ngay kết quả visa
Visa Mỹ

4. Các địa điểm du lịch nước Mỹ

New – York

  • Đến với New- York khách du lich sẽ được tham quan khu phố Mahattan với những ngôi nhà chọc trời, khu phố tài chính Wall Street, bảo tàng trung tâm, bảo tàng Guggenheim,…Tới New- York về đêm bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ánh đèn sáng rực từ hàng triệu ô cửa sổ trên những ngôi nhà chọc trời của Dowtown.
    Tới đây, bạn sẽ không thể bỏ qua các điểm tham quan như Tượng Nữ Thần Tự Do đây chính là quà tặng của chính phủ Pháp cho Hoa Kì nhân kỉ niệm 100 năm ngày giành được độc lập từ Anh.
New York

Thành phố – thủ đô Washington

  • Trung tâm thành phố là các tòa nhà chọc trời với các đại lộ và công viên rộng lớn. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà như Washington Moment, tòa nhà Tổng Thống nằm trên trục đường Nhà Trắng. Đặc biệt thành phố có khu biệt thự nằm ven dòng sông Mall có lối kiến trúc hậu cổ điển, thành phố còn có các bảo tàng lớn như National Gallery, Trung tâm văn hóa Kenedy, những khu phố và những nhà hàng của Georgetown,…
Thủ đô Washington

Los Angeles

  • Nếu chọn du lịch bờ Tây nước Mỹ đến California thì có nhiều thuận lợi hơn. Đáp xuống phi trường Los Angeles, du khách chỉ cần khoảng 30 phút lái xe là đến Little Saigon, trung tâm khu vực người Việt định cư nhiều nhất tại Mỹ. Đến đây, du khách không phải sợ “thiếu vốn” tiếng Anh, vì đi đâu cũng có thể gặp người Việt và trong hầu hết các công sở cũng có người Việt làm việc.
  • Cũng như mọi du khách Việt Nam du lịch bờ Tây nước Mỹ đến California, dù không có nhu cầu mua sắm gì nhưng quý khách đừng quên ghé qua quận Cam, nơi có nhiều chợ Việt Nam và thương xá Phước Lộc Thọ nổi tiếng. Chợ người Việt ở Mỹ cũng không khác mấy các chợ ở Việt Nam nên du khách Việt không có cảm giác bỡ ngỡ, e ngại trong giao tiếp.
Los Angeles

San Diego

  • Từ Little Saigon có thể đón xe buýt đi San Diego mất khoảng 1 giờ 45 phút để đến thăm Sea World, nổi tiếng thế giới với các màn trình diễn cá heo và thăm vườn thú thiên nhiên lớn nhất tiểu bang Cali với nhiều loài thú hoang dã. Ngoài ra có thể đi ngắm cảnh biển Thái Bình Dương, hay đến thăm những sòng bạc cũng náo nhiệt không kém gì Las Vegas.
San Diego

Disneyland

  • Từ Little Saigon đi ô tô khoảng 20 phút đến khu giải trí lớn nhất nước Mỹ mà bất kỳ ai khi du lịch bờ Tây nước Mỹ đều muốn ghé qua là Disneyland, vương quốc của chú chuột Mickey. Đây là nhân vật phim hoạt hình nổi tiếng khắp thế giới. Ngoài ra, nơi này có nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn đối với khách du lịch nước Mỹ với nhiều lứa tuổi và bất kể từ đâu đến.

Las Vegas – Thành phố cờ bạc và giải trí

  • Đây là điểm tham quan có không thể thiếu trong các hành trình du lịch bờ Tây nước Mỹ nói riêng và tour du lịch Mỹ nói chung, dù đi theo tour hay đi tự túc, ai cũng muốn ghé thăm một lần trong hành trình. Du khách muốn một nơi có xe đưa đón miễn phí, ăn uống miễn phí và ở khách sạn miễn phí thì hãy đến thành phố cờ bạc nổi tiếng nhất thế giới là Las Vegas. Từ Little Saigon có nhiều xe buýt đưa du khách đến chốn ăn chơi này.
  • Las Vegas không phải chỉ có casino mà nơi đây còn có rất nhiều trò giải trí, nhiều show biểu diễn hấp dẫn như biểu diễn nhạc nước, xem các show cướp biển, các Pharaon và vương triều Ai Cập cổ. Đặc biệt có hàng trăm mô hình kiến trúc nổi tiếng đặc trưng của các nước được xây dựng tại đây.
Las Vegas

5. Lưu ý khi nhập cảnh vào du lịch nước Mỹ

  • Cũng không có gì quá quan trọng để lưu ý ở đây, bạn chỉ cần xem trước những hành lý bị cấm mang vào Mỹ và tuân thủ nghiêm túc là đủ. Một điều lưu ý nữa là nếu mang từ trên 10.000USD, bạn cần đến khai báo với cơ quan hải quan sân bay, đừng nên che giấu. Nếu bị phát hiện, nguy cơ cao bạn sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ ngay lập tức.

Đó là những  kinh nghiệm đi du lịch nước Mỹ cơ bản  mà bạn cần nắm nếu đi du lịch tự túc hay đi tour. Nếu bạn còn lạ lẫm và lo sợ về những điều bất trắc trên đất Mỹ, hay muốn có một chuyến đi thoải mái không vướng bận, âu lo thì hãy book nhanh một chiếc tour du lịch nước Mỹ của  Vietnambooking  để thỏa mái khám phá nhé.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi