Top 6 món ăn hấp dẫn tại thành phố Nice nước Pháp

14/11/2022 Phát Tuấn

Thành phố thuộc địa Nice là địa phận của tỉnh Alpes-Maritimes, thuộc vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d’Azur của Pháp, được gọi là tỉnh Nice là thành phố đông dân thứ 5 của Pháp sau Paris, Marseille, Lyon và Toulouse.

Bên cạnh đó, thời điểm đẹp nhất để du lịch Nice là cuối xuân – đầu hè, khi thời tiết mát mẻ, không đông đúc, giá cả dịch vụ không quá cao.

Được giảm giá bất ngờ bởi khí hậu trong lành, ôn hòa, bãi biển dài nắng vàng, hàng năm Nice thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Nên đi du lịch Nice vào thời gian nào?

Giống như hầu hết các thành phố ở khu vực Địa Trung Hải, Nice có thời tiết ấm áp quanh năm với nhiệt độ trung bình vào mùa hè khoảng 26°C và mùa đông khoảng 5°C. Du khách có thể du lịch Nice vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

>> Nhanh tay Săn vé máy bay đi Toulouse tham quan Pháp

Thưởng thức những món ăn quyến rũ ở Nice

Steak Tartare

Một món ăn hấp dẫn ở Nice bạn nên thử là Steak Tartare. Đây là món ăn được làm từ thịt bò sống xay nhuyễn. Một số nhà hàng chọn mổ ngựa hoặc giết lợn nên hương vị có phần khác biệt. Steak Tartare đi kèm với một loại nước sốt đặc biệt để khi ăn thực khách sẽ trộn đều lên và thưởng thức. Với những bạn không ăn được thịt sống cũng không cần lo lắng. Thịt được chế biến đặc biệt, không gây mùi nên khi thưởng thức bạn sẽ nghiền ngay.

Để món ăn thêm ngon, bạn có thể gọi Steak Tartare với trứng sống. Lòng đỏ trứng kết hợp với thịt càng làm tăng vị ngọt. Ở Nice, món ăn này được ăn kèm với hành tím, thịt cừu khoai tây hoặc một số món ăn kèm khác. Rất nhiều trong số chúng kết hợp với nhau chắc chắn sẽ mang lại hương vị lý tưởng. Vì vậy, Steak Tartare trở thành món ăn hấp dẫn ở Nice thu hút mọi du khách.

salad nicoise

Du lịch đô thị đẹp bạn không nên bỏ qua Nicoise Salad. Đây được coi là đặc sản của thành phố Nice và được rất nhiều du khách yêu thích. Gỏi được làm từ các nguyên liệu phong phú, chủ yếu là rau củ, cá ngừ, cá cơm, trứng, cà chua… Tùy theo công thức của nhà hàng mà món gỏi có hương vị khác nhau. Để món salad thêm ngon, đầu bếp sẽ dùng dầu ô liu và các loại gia vị cần thiết rồi cho vào. Khi ăn bạn nên trộn đều và thưởng thức với một chút rượu chắc chắn sẽ mang lại hương vị tuyệt vời.

Nicoise Salad là món ngon ở Nice nên đến và nếm thử. Món ăn có vị thanh mát, dễ ăn và tốt cho sức khỏe. Salad cung cấp cho bạn đủ vitamin và protein. Đặc biệt, món ăn này rất thích hợp cho những ai muốn sở hữu thân hình đẹp nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng nhất.

Gà sốt vang

Rượu vang là thức uống rất nổi tiếng ở Pháp nên được chọn làm nguyên liệu cho nhiều món ăn. Ở Nice, người ta dùng rượu để nấu và mổ gà, biến chúng trở thành món ăn hấp dẫn. Chính vì vậy, đây đã trở thành món ăn quyến rũ ở Nice và được rất nhiều người yêu thích.

Gà sốt vang được lựa chọn những con gà ngon nhất, giết mổ chắc thịt để làm nguyên liệu. Được các đầu bếp chế biến công phu, gà sốt vang sẽ có mùi thơm đặc biệt của rượu vang. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của rượu và vị béo của thịt gà hòa quyện vào nhau. Tại Nice bạn nên thưởng thức thêm một chút rượu vang để món ăn thêm hoàn hảo. Gà sốt vang ngon là món ăn đậm vị nên bạn hãy chọn những nhà hàng uy tín để thưởng thức.

Bánh Crepe

Crepe là món ăn quyến rũ ở Nice, nổi tiếng khắp nước Pháp. Khi đến đây, bạn có thể tìm thấy món bánh crepe ở khắp các cửa hàng bánh hay các con phố. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột mì, trứng và sữa. Để có một chiếc bánh thơm ngon, người làm cần tráng đều trên một chiếc chảo nhỏ để tạo thành một chiếc bánh mỏng tang. Cách ăn bánh crepe ngon nhất là thưởng thức với kem lạnh hoặc sốt caramel. Với vẻ ngoài bắt mắt và hương vị thơm ngon, bánh crepe đã phát triển thành món ăn yêu thích của nhiều du khách khi đặt chân đến Nice.

Bánh Socca

Một trong những món ăn quyến rũ ở Nice bạn không nên bỏ qua là món bánh Socca. Bánh Socca là một loại bánh được bán rộng rãi ở gần các điểm du lịch chính ở Nice. Bánh có hình tròn được cắt thành hình tam giác rất giống với chiếc bánh pizza. Nguyên liệu chính để làm bánh là bột đậu xanh và dầu ô liu. Bánh được trộn với một số loại gia vị và nướng trong lò khoảng 5 đến 7 phút là có thể thưởng thức. Đến thành phố Nice, dừng chân xem các đầu bếp làm bánh Socca sẽ là một trải nghiệm thú vị. Nếu có dịp đi tour du lịch Pháp bạn đừng quên thưởng thức món ăn đậm đà này cùng gia đình nhé.

Pissaladière

Pissaladière là một loại bánh có nguồn gốc từ Ý nhưng rất nổi tiếng ở Nice. Bánh sắp có pizza nhưng được làm theo cách khác nên mùi vị đặc biệt hơn. Để ăn Pissaladière ngon, người ta thường dùng bột mì và cà phê để làm nguyên liệu chính. Nhân bánh được làm bằng hành tây, cá cơm và dầu ô liu. Qua nhiều quy trình khác nhau sẽ cho ra một Pissaladière tuyệt vời. Du khách đến đây đều say mê món ăn ngon ở Nice này và biết được đây là một trong những món ngon nhất. Đặc biệt, bạn chỉ tốn vài euro để mang về chiếc bánh thơm ngon lý tưởng. Đừng quên thưởng thức chúng nếu không bạn sẽ hối tiếc.

Trên đây là những món ăn quyến rũ ở Nice bạn có thể lựa chọn và thưởng thức. Khi du lịch đến thành phố xinh đẹp và năng động này, hãy chọn cho mình những món ăn ngon để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi