Bạn đã biết những nét văn hóa đặc trưng ở nước Mỹ?

23/08/2017 admin

Du khách đặt vé máy bay sang Mỹ không chỉ để du lịch tham quan các danh lam thắng cảnh nổi bật, khám phá những công trình kiến trúc đặc sắc mà hơn hết là tìm hiểu và trải nghiệm lối sống, nét văn hóa giao tiếp lịch thiệp và độc đáo của nhân dân Hoa Kỳ.

Để hiểu hơn về nếp sống văn hóa đặc trưng nước Mỹ, du khách nên tham khảo bài viết ngay sau đây của Vietnam Booking.

Những nét văn hóa độc đáo tại Mỹ

Văn hóa chào hỏi trong giao tiếp

Du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Mỹ cần phải tìm hiểu kĩ nét văn hóa chào hỏi trong giao tiếp của người dân Hoa Kỳ. Bởi khi bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp người Mỹ sẽ đưa tay phải ra bắt, tay trái đỡ lấy khuỷu tay phải và quy tắc này áp dụng cho cả đàn ông cũng như phụ nữ nhằm thể hiện sự trân trọng đối với người đối diện.

ve may bay di my

Nếu là một mối quan hệ thân thiết hơn thì người Mỹ có màn chào hỏi bằng cách ôm và đôi khi là cọ má hoặc hôn nhẹ lên má đối phương. Hành động chào hỏi thân mật này người Mỹ không quan tâm về vấn đề giới tính vì đối với họ đây là hành động thể hiện sự tôn trọng và thân thiết.

Văn hóa gia đình

Đối với các gia đình tại Mỹ, họ luôn đề cao tính độc lập, mỗi cá nhân trong gia đình đều phải tập cho mình thói quen tự lập ngay khi còn nhỏ. Người Mỹ luôn đề cao tính nhân quyền, mỗi thành viên đều được tôn trọng và đảm bảo quyền bình đẳng con người như nhau.

Một số ví dụ cụ thể như cho các em nhỏ tự đến trường và đi về nhà bằng xe buýt, tự ngủ riêng, mỗi ngày sẽ có giờ tự học tại trường…để thấy được rằng các gia đình ở Mỹ luôn xem trọng và đề cao tinh thần tự lập của mỗi thành viên trong gia đình.

Văn hóa ứng xử nơi công cộng

Du khách săn vé may bay đi Mỹ giá rẻ sẽ thấy được rõ nét nhất trong nếp sống văn minh của người Mỹ chính là văn hóa ứng xử nơi công cộng. Cảm ơn, xin lỗi, vui lòng là những từ được dùng nhiều nhất vì đây là phép lịch sự tối thiếu đối với họ.

ve may bay gia re di my

Đối với người dân Mỹ, khi lên xuống xe buýt hoặc tàu điện ngầm họ luôn chào hỏi người lái xe và chắc chắn họ sẽ nhận lại là thái độ vui vẻ từ bác tài. Hơn thế nữa, dù là ở bất cứ đâu, ở mọi độ tuổi, địa vị nào, giới tính thì ý thức xếp hàng của người Mỹ luôn được thể hiện rõ.

Và khi đi vào những nơi có lối vào bằng cửa đẩy, du khách sẽ thấy được ý thức đứng lại giữ của cho những người đi sau của người Hoa Kỳ.

Văn hóa tiền boa

Việc boa tiền cho phục vụ là điều bắt buộc tại đất nước này bởi đây là một trong những thói quen thể hiện phép lịch sự và thân thiện của người Mỹ. Một số nhà hàng ở đây sẽ cộng luôn tiền boa vào hóa đơn và số tiền tip mà người nhân viên nhận được là khoảng 15% – 20% trên tổng hóa đơn.

ve may bay di my gia re

Văn hoá ứng xử với người tàn tật, người ăn xin

Du khách đi du lịch Mỹ sẽ thấy được văn hóa ứng xử văn minh của người Mỹ đối với những người ăn xin và người tàn tật ở đây. Những người này sẽ không bao giờ bị chọc ghẹo, luôn được sự nhường nhịn, giúp đỡ của mọi người và các phương tiện giao thông ở Mỹ đều có thiết kế các bộ phận để hỗ trợ cho người tàn tật và có chỗ dành riêng cho họ.

Đa phần những người ăn xin ở đây đều là những người đàn ông thất nghiệp, nghiện rượu, tuy nhiên họ luôn giữ cho mình nét văn hóa riêng là không đeo bám hay nài nỉ xin tiền ai và thường thị họ sẽ giơ bảng với dòng chữ “cần giúp đỡ” tại những ngã tư đường.

Văn hóa ứng xử với thiên nhiên, động vật

Nét văn hóa đặc trưng nước Mỹ được nhắc đến là văn hóa ứng xử với động vật, thiên nhiên của người Mỹ. Người Mỹ rất yêu động vật và tự ý thức, có trách nhiệm cao trong việc bảo vệ môi trường. Nhờ vào công tác tuyên truyền từ chính phủ mà cư dân Mỹ không săn bắt những loài động vật hoang dã.

Đặt vé máy bay trực tuyến tại đại lý China Airline để có cơ hội nhận được tấm vé máy bay giá rẻ trải nghiệm thú vị xứ sở cờ hoa.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi