Các biểu tượng may mắn đặc trưng ở Nhật Bản – bạn đã biết?

16/09/2017 admin

Đặt chân đến đất nước Nhật Bản, du khách đặt vé máy bay giá rẻ không chỉ được trải nghiệm những địa danh du lịch ấn tượng, các cảnh quan thiên nhiên rực rỡ, thưởng thức được những món ăn đặc sản hấp dẫn nơi đây mà hơn hết là còn được tìm hiểu nét văn hóa truyền thống riêng biệt của người Nhật Bản. Một trong những nét văn hóa độc đáo của họ phải kể đến quan niệm về những biểu tượng may mắn.

Sau đây, hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu về những biểu tượng may mắn của người Nhật Bản để có thêm kiến thức hữu ích trước khi đến du lịch tại xứ sở hoa anh đào.

Những biểu tượng may mắn của người Nhật Bản

Maneki Neko – Mèo may mắn

Đối với những du khách đặt vé may bay đi Nhật Bản đã từng tìm hiểu kĩ về văn hóa truyền thống đất nước này đều biết đến biểu tượng may mắn nổi tiếng của người dân nơi đây là Maneki Neko (mèo may mắn).

ve may bay di nhat ban gia tot

Cái tên Maneki Neko được hiểu là: chú mèo vẫy tay hoặc mèo may mắn, mèo mời khách, mèo đại phúc, được xem là một trong những biểu tượng phổ biến, đem vận may đến cho gia đình và những cửa hàng của người Nhật Bản. Mèo Maneki Neko thường được làm từ nguyên liệu gốm hoặc sứ, có nhiều màu sắc riêng và mỗi màu mang đến một ý nghĩa riêng biệt. Mỗi gia đình, các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, công ty, ngân hàng…đều trang bị một chú mèo Maneki Neko ở trước cửa với hy vọng sẽ đem lại những điều may mắn và tài lộc.

Engimono

Một trong những biểu tượng may mắn phổ biến ở đất nước Nhật Bản là Engimono.  Engimono là một con búp bế được làm từ giấy bồi không có tay, chân nhưng có râu và ria, đế làm trọng tâm nên nó không bao giờ bị ngã. Nó được làm mô phỏng giống như hình dáng ngồi thiền của Bồ Đề Đạt Ma – người sáng lập ra Thiền phái trong Phật giáo.

Hình móng ngựa                             

Đây là một vật dụng có hình dạng chữ u giống như hình móng ngựa, được làm bằng kim loại. Theo quan niệm từ xưa của người dân Nhật Bản, hình móng ngựa này sẽ mang đến sự may mắn, ngăn ngừa được những bệnh tật, nghèo khó và trừ khử ma quỷ, năng lượng xấu ảnh hưởng đến mọi người. Du khách đặt vé máy bay đi Nhật giá rẻ sẽ thấy hình móng ngựa này được đóng chặt ngay ở lối ra vào của các ngôi nhà ở Nhật Bản.

dat ve may bay gia re di nhat ban

Hamaya (cung tên may mắn)

Hamaya là cung tên trừ tà được làm ra từ các thầy tu trong các điện thờ Thần giáo và du khách săn vé máy bay khuyến mãi đi Nhật Bản sẽ được thấy những cung tên này vào khoảng dịp năm mới. Người ta thường mua cung tên này về nhằm mong muốn cả năm đều được an lành, may mắn. Hamaya có màu trắng, đầu mũi tên được thiết kế vô cùng độc đáo.

Đối với người Nhật, ở trong nhà có được một chiếc hamaya họ sẽ cảm thấy tâm hồn trở nên yên bình, thanh thản hơn và có thể tránh được mọi sự cảm dỗ của ma quỷ và từ đó cuộc sống của họ sẽ được vui, yên tâm và thoải mái hơn.

Uchide no kozuchi (Chiếc búa may mắn)

Một trong những biểu tượng may mắn khác của người Nhật Bản là Uchide no kozuchi – có nghĩa là chiếc búa nhỏ thần kỳ. Chiếc búa tuy có kích thước không lớn những nó được xem là một trong các biểu tượng quan trọng của người Nhật Bản. Ý nghĩa chiếc búa này mang lại chính là sự thịnh vượng và sung túc, người Nhật thường sẽ vừa khấn vừa lắc chiếc búa này khi đi chùa cúng bái, cầu xin điều gì đó. Ngoài ra, chiếc búa còn là vật dụng để trang trí nhà cửa, làm đồ trang sức hoặc móc khóa vì nó có hình dạng vô cùng xinh xắn.

san ve may bay gia re den nhat ban

Vé Máy Bay Khuyến Mãi