Các lễ hội được chờ đợi nhất ở Ấn Độ

26/10/2017 admin

Ấn Độ là quốc gia có nền văn hóa truyền thống từ rất lâu đời và đa tôn giáo. Do đó đất nước này quanh năm diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc. Nếu mua vé máy bay đi Ấn Độ thì bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí của nhiều lễ hội đặc biệt. Tất cả các lễ hội của xứ Ấn không chỉ mang màu sắc tín ngưỡng mà còn mọi thành phần của xa hội và cả du khách nước ngoài tham gia.

Khám phá lễ hội đặc sắc của Ấn Độ

Ấn Độ chính là quê hương của nhiều tôn giáo nên các lễ hội ở đây cũng rất đa dạng. Mỗi lễ hội sẽ mang màu sắc, hoạt động và điểm nhấn riêng vì thế hằng năm các lễ hội diễn ra đều thu hút được sự hưởng ứng của người dân bản xứ và du khách quốc tế. Cùng điểm qua một số lễ hội độc đáo nhất của xứ Ấn trước khi có mua vé máy bay đến Ấn Độ nhé.

Lễ hội ánh sáng

Đây là lễ hội chính của đạo Hindu và cũng là lễ hội truyền thống ở Ấn Độ. Lễ hội này kéo dài trong 5 ngày vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11. Các sự kiện chính sẽ diễn ra vào ngày thứ 3 của lễ hội. Độc đáo nhất là những chiếc đèn bằng đất sét Diyas thắp sáng rực rỡ và nồng ấm đáng để chiêm ngưỡng. Chính vì thế mà lễ hội có tên là “lễ hội ánh sáng” hoặc “lễ hội của những chiếc đèn”. Lễ hội thể hiện những ý nghĩa sâu xa và thể hiện sức mạnh chính nghĩa trước những kẻ xấu.

vé máy bay đi Ấn Độ

Ánh sáng lung linh của hàng ngàn cây đèn – Ảnh: sưu tầm 

Lễ hội màu sắc

Lễ hội màu sắc của cộng đồng người Hindu và trở thành lễ hội đặc sắc của Ấn Độ. Lễ hội có những hoạt động và nghi thức độc đáo thu hút nhiều người hào hứng tham gia. Đây cũng là lễ hội vui nhộn và được mong chờ nhất ở Ấn Độ nên mỗi khi lễ hội diễn ra đất nước này lại đón rất nhiều lượt vé máy bay đi Delhi đến được nơi lễ hội đang tổ chứ. Vào mỗi dịp trung tuần tháng 3 là thời điểm phù hợp dễ ra lễ hội.

vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ

Hoạt động ném bột màu vào người nhau vui nhộn – Ảnh: sưu tầm 

Những người tham gia sẽ ném bột màu vào người nhau. Bột có thể được pha với nước để ném. Và bạn hãy an tâm khi có ý định tham gia lễ hội này vì các loại bột màu đều được làm từ những nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho lễ hội. Những ai nhận nhiều bột ném vào người nhất thì sẽ nhận được càng nhiều may mắn. Đặc biệt vào ngày lễ hội mọi người đều bị phẩm màu bao phủ và rất khó để nhận ra ai là ai vì thế ai cũng đều bình đẳng như nhau và không có sự phân biệt giàu nghèo, giai cấp.

Lễ hội Ganesha

Lễ hội Ganesha là lễ hội cực kì quan trọng của người theo đạo Hindu. Nó diễn ra giữa tháng 8 và tháng 9 để kỉ niệm ngày sinh của thần Ganesha đầu voi thân người. Ganesha là vị thần thông thái đem đến cho mọi người nhiều may mắn vì thế vị thần này luôn được người dân Ấn Độ yêu mến.

vé máy bay đi Ấn Độ giá tốt

Lễ hội Ganesha thu hút rất nhiều người tham gia – Ảnh: sưu tầm 

Tượng thần Ganesha sẽ được đặt lên xe diễu hành qua nhiều con phố và được thả xuống dòng sông, ao hồ hoặc biển. Nếu bạn có vé máy bay giá rẻ đi Ấn Độ vào khoảng tháng 8 hoặc 9 hãy hòa mình vào lễ hội Ganesha để hiểu hơn về văn hóa và tín ngưỡng của người dân bản xứ.

Lễ hội Ấn Độ không chỉ là dịp để du khách vui chơi mà còn là cơ hội để khám phá văn hóa của vùng đất này. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn đến xứ Ấn bạn có thể mua vé máy bay China Airline tại đại lý vé máy bay của hãng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi