Những lễ hội được chờ đợi nhất ở Đài Loan

23/11/2017 admin

Đài Loan là điểm du lịch hút khách bởi nơi đây có nhiều công trình đẹp, điểm đến ấn tượng, món ăn ngon và cả những lễ hội vô cùng độc đáo. Hằng năm các lễ hội ở xứ Đài luôn được đông đảo người bản xứ đón chờ. Hãy book vé máy bay đi Đài Loan ngay từ bây giờ để có thêm hành trình khám phá những lễ hội truyền thống đầy lôi cuốn thu hút hàng ngàn người tham gia.

Các lễ hội đặc sắc ở Đài Loan

Nếu bạn chưa có nhiều điều kiện để khám phá nét văn hóa của Đài Loan hãy them gia các lễ hội diễn ra ở nơi này. Đó là các kì lễ truyền thống được tổ chức theo tín ngưỡng dân gian mang đậm bản sắc văn hóa. Bên cạnh đó yếu tố hiện đại được kết hợp tạo thành những hoạt động vui chơi và những nghi thức đầy thú vị.

Lễ hội hoa Tung Hakka

Lễ hội về các loài hoa luôn đem đến cho lòng người nhiều sự hân hoan. Và ở xứ Đài có lễ hội hoa Tung Hakka vào mùa xuân. Những cây Tung nở rộ khắp các vùng nông thôn và nhiều nhất ở vùng đồi núi. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng sắc hoa này hãy sở hữu một chiếc vé máy bay đi Đài Bắc của hãng Đài Loan tham gia lễ hội. Ấn tượng nhất sẽ là những con đường mòn ở huyện Tân Trúc có hoa Tung nở rộ. Thậm chí có những quán cà phê ngay dưới tán cây Tung.

vé máy bay đi Đài Loan

Cây hoa Tung nở rộ khắp các vùng đồi núi Đài Loan – Ảnh: sưu tầm 

Lễ hội đua thuyền rồng

Lễ hội đua thuyền rồng được tổ chức để đuổi tà ma vào mùa hè và mang lại nhiều sức khỏe và cuộc sống an lành cho mọi người. Vì sự thêu dệt về truyền thuyết nhà thơ yêu nước Chu Nguyên đã tự sát trên dòng sông và những chiếc thuyền tìm kiếm thi thể ông nên đã trở thành tập tục đua thuyền. Các cuộc đua thuyền rồng được tổ chức vui nhộn đầy hào hứng cùng với các nghi nghi thức diễn ra để cảm tạ con sông. Đặc biệt món ăn phổ biến nhất của lễ hội chính là bánh bao.

vé máy bay đi Đài Loan giá tốt

Lễ hội đua thuyền rồng đầy hào hứng – Ảnh: sưu tầm 

Lễ hội Toucheng Chiang Ku

Đây là lễ hội được tổ chức để cúng cho những điều không may mắn và cho những linh hồn lang thang trong tháng cô hồn. Theo lời kể thì những người di cư đến vùng đất Đài Loan và qua đời ở đó mà không có gia đình cúng bái và họ cho rằng những người đã chết mà không có người cúng bái sẽ thành ma. Đây là một lễ hội lớn và cực kì thú vị để bạn mua vé máy bay giá rẻ đến Đài Loan khám phá.

Lễ hội này có một cuộc thi dành giật đồ cúng và cờ từ các tháp tre cao. Cuộc thi này có hai loại tháp. Một loại là Fan Peng cao khoảng 6m và một giỏ gạo lớn đặt trên đình tháp. Sẽ có các thầy tu thực hiện các nghi thức trong lễ hội để các bóng ma đến ăn đồ ăn và không còn làm hại người dân. Loại tháp thứ 2 là Ku Peng cao khoảng 12m có nhiều đồ cúng như thịt heo, thịt gà, vịt, bánh bao, hải sản… treo trên đỉnh tháp cùng với lá cờ. Nghi thức cho cột tháp này để thể hiện niềm tin cho một mùa bội thu hải sản, các thuyền đánh cá sẽ đánh bắt được nhiều cá.

vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ

Màn bắn pháo hoa ở lễ hội Toucheng Chiang Ku – Ảnh: sưu tầm 

Hoạt động vui nhất của lễ hội khiến mọi người hào hứng nhất chính là cuộc thi giữa các đội. Mỗi đội sẽ có 5 người tạo thành một kim tự tháp và leo lên tháp. Khó khăn sẽ được tạo ra khi tháp được bôi mỡ bò. Các đội sẽ phải cố leo lên tháp cao để lấy cờ và ném đồ cúng xuống cho đám đông giành lấy. Qua cuộc thì này bạn sẽ nhìn thấy được tinh thần đồng đội, kĩ năng, và cả sức mạnh của họ. Thời gian bay từ việt nam sang đài loan rất ngắn vì thế rất thuận tiện để bạn book vé đến nơi này để kịp tham gia lễ hội.

Để một hành trình phù hợp đến Đài Loan hòa mình vào lễ hội hãy liên hệ đến đại lý vé máy bay China Airline để book những tấm vé giá tốt nhất ngay ngay từ bây giờ. 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi