Cẩm nang mua sắm thông minh tại Mỹ

23/05/2015 admin

Cứ vào mùa big sale từ lễ Tạ Ơn (28/11) đến hết lễ Giáng sinh (25/12), hàng ngàn tín đồ shopping thường thi nhau đặt vé máy bay đi Mỹ để tận hưởng chuyến du lịch mua sắm được mong chờ nhất trong năm. 

Đây không chỉ là dịp để cư dân Mỹ săn hàng hiệu với các mức giá lý tưởng mà còn là cơ hội mua sắm mở rộng với tất cả các du khách nước ngoài. Vì vậy, hãy cùng China Airlines chia sẻ các bí quyết hay nhất từ những người đi trước vì biết đâu bạn sẽ có cơ hội đi Mỹ trong tương lai gần

ve may bay di my gia re

Lên danh sách những thứ cần mua

Việc này cần được thực hiện trước khi tiến hành cuộc mua sắm. Nó sẽ giúp bạn cân đối chi phí và tránh mua phải những thứ không thật sự cần thiết. Bởi lẽ, hầu hết những người đi mua hàng đều bị choáng ngợp khi đứng các chương trình giảm giá siêu tốc và không kiểm soát được những gì họ nên mua. 

Thêm vào đó, nếu thấy cần thiết, quý vị cũng có thể ghi chép cẩn thận vào sổ tay hay mẩu giấy nhỏ để tiện mang theo và đối chiếu. Đặc biệt, hãy nhớ rằng bạn nên kìm hãm cơn nghiện mua sắm của mình trong phạm vi cho phép của ngân sách.

Lựa chọn nơi mua sắm cùng China Airlines

Để biết trung tâm mua sắm gần nhất đang có thứ mình cần với giá tốt nhất, vui lòng tìm kiếm thông tin công khai về chúng trên các phương tiện truyền thông mở rộng. Có như vậy, bạn mới trở thành một trong những người đến sớm và sở hữu món đồ tốt nhất. Bởi lẽ, những mặt hàng chất lượng thường sẽ “bốc hơi” chỉ trong vài giờ đầu tiên sau khi chương trình được triển khai.

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể thử qua:

  • Mua sắm hàng giá rẻ: siêu thị như WalMart, Kmart, Target hay Costco cùng với các thương hiệu bình dân như Timberland, DKNY, Ralph Lauren, Calvin Klein…
  • Mua sắm sa sỉ: Cao cấp nhất có thể kể đến thương hiệu Barneys New York, Bloomingdale's, Bergdorf Goodman, Neiman Marcus, Saks Fifth Avenue, Nordstrom. Hợp túi tiền hơn chút đỉnh thì có: Carson Pirie Scott, Macy's, Belk, Boscov, Dillard's, JC Penney, Kohl, Sears… 

Mua hàng qua mạng

Ngày thứ hai đầu tiên sau lễ Tạ Ơn được xem là thời điểm vàng để mua hàng điện tử với giá hấp dẫn. Người Mỹ thậm chí còn đặt tên cho nó là Cyber Monday, tức là ngày thứ hai điện tử. Theo đó, bạn hãy chuẩn bị thẻ tín dụng có liên kết internet banking để đặt hàng và chuyển tiền qua mạng. Chỉ cần địa chỉ nhận hàng (shipping address) và địa chỉ đăng ký thẻ atm (billing adress) trùng khớp với nhau, món hàng bạn cần sẽ được giao tới trong vòng 2 ngày.

Lưu ý: 

  • Trước khi mua sắm tại các trung tâm thương mại, quý khách đừng quên ghé đến quầy dịch vụ khách hàng để lấy phiếu giảm giá. Đừng quên mang theo passport cho thủ tục này nhé.
  • Hàng hóa ở Mỹ từ hàng sản xuất trong nước cho đến hàng nội địa đều được kiểm soát gắt gao về mặt chất lượng trước khi bán vào thị trường. Vì vậy, tình trạng hàng nhái, hàng giả đều được các cơ quan chức năng kiểm soát tốt. Thêm vào đó, giá bán lẻ ở đây lại luôn  rẻ hơn cả châu Âu và các nước khác.
  • Những món hàng mua ở Mỹ được cho phép đổi trả một cách vô cùng tiện lợi. Điều kiện đổi, trả hàng rất đơn giản, chỉ cần mang hóa đơn thì quý khách có thể thực hiện điều này ở bất cứ cửa hàng nào trên cùng một hệ thống bán lẻ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi