Kinh nghiệm đi chợ trời ở Mỹ

21/05/2015 admin

Thay vì tiêu hàng ngàn đô tại trung tâm mua sắm lớn, nhiều du khách đặt mua vé máy bay đi Mỹ đã chọn đến các khu “chợ trời” để sở hữu những món đồ mà mình ưng ý. Mặt khác, đối với dân du lịch bụi thì đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Chính vì vậy, bạn hãy trang bị cho mình vài kinh nghiệm nhỏ trước khi bắt đầu với chuyến shopping độc đáo này nhé!

Đôi nét về chợ trời Hoa Kỳ

Mỹ được rất nhiều người ca ngợi là thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới. Thêm vào đó, hàng hóa lưu hành nội bộ ở xứ sở này luôn được quy định chặt chẽ về chất lượng cũng như tính thân thiện với môi trường. Cứ mỗi tháng, các nhãn hàng từ thời trang cho đến điện tử, xe hơi và hàng tiêu dùng… đều thi nhau ra mắt những mẫu mã mới nhất tại Mỹ. Thông thường, giá bán ra của các mặt hàng ở Mỹ còn rẻ hơn rất nhiều so với tại nơi sản xuất ra những mặt hàng đó.

ve may bay di my gia re

Mỹ sở hữu một hệ thống Mall, shopping center, outlet… vô cũng phong phú và hoành tráng. Các tín đồ shopping thường tìm đến những nơi này vào mùa big sale để cuộc mua sắm trở nên phấn khích hơn khi diễn ra trong một thiên đường giá rẻ. Bên cạnh đó, chợ trời lại là một lựa chọn tuyệt vời không kém.

Với các dạng như Open air market, swap meet và flea market, chúng là nơi mà bạn có thể mua hàng giá hời trong mọi thời điểm mà không phải chờ đợi mỏi mòn đến lễ giáng sinh hay black Friday. Sở dĩ người ta hay gọi nó là chợ trời là bởi vì chợ nằm trong một không gian mở, khá rộng và thoáng đãng.

Bí quyết đi chợ trời cho du khách Mỹ

Hãy chọn đến những khu chợ có không gian rộng. Đặc biệt, chợ trông càng nhếch nhác lại càng sở hữu nhiều gian hàng với số lượng hàng hóa khủng và đa dạng chủng loại.

Nên ưu tiên đến những khu chợ trời gần khu dân cư cao cấp. Bởi lẽ, nó luôn có khá nhiều thứ hay ho mà bạn muốn khám phá và sở hữu.

Open air market ở khu vực bờ Tây nước Mỹ lúc nào cũng phong phú về mặt chủng loại và giá cả rẻ hơn rất nhiều so với chợ trời thuộc khu vực bờ Đông. Trong đó, California là nơi tốt nhất để tham quan chợ trời với thời gian mở bàn quanh năm cùng hàng hóa nhiều, phong phú nhất và rẻ.

Chợ trời là một trong những nơi mua sắm tốt nhất cho những tín đồ sưu tầm đồ cổ. Ở đây bày bán rất nhiều máy ảnh xưa, máy quay phim, máy nghe nhạc, radio và đĩa (nhạc) than… từ tất cả các thương hiệu nổi tiếng. Có những chiếc sở hữu tuổi đời gần 100 năm, đôi khi cũng có vài thương hiệu đã không còn tồn tại. Thêm vào đó, bạn sẽ tìm thấy những kỷ vật thời chiến vô cùng đa dạng như quân phục, ba lô, dao găm, vỏ đạn, áo giáp và hộp quẹt Zippo. Đặc biệt, đằng sau mọi món đồ đều có khắc tên tên chủ nhân, đơn vị, thời gian và địa điểm đóng quân.

Trên tất cả, quần áo vẫn là thứ được du khách tìm kiếm nhiều nhất ở các khu chợ trời. Trong đó, hấp dẫn nhất chính là các món đồ mới tinh còn nguyên cả tag của nơi sản xuất mà được fix giá khá nhiều so với giá niêm yết ở các trung tâm mua sắm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những chiếc giỏ xách hàng hiệu đã qua sử dụng với giá 10-20USD trong khi nếu mua mới, bạn phải chi đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn USD.

Tóm lại, để thực hiện cuộc mua sắm lý tưởng với tiêu chí tiết kiệm, không đâu có thể so bì với các chợ trời của Mỹ. Vì vậy, hãy tìm đến các phòng vé China Airlines tại Việt Nam – nơi chuyên bán vé máy bay đi Mỹ để đạt được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho bạn trong mọi thời điểm!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi