Tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của người Mỹ

12/05/2015 admin

Là một vùng đất vô cùng giàu mạnh trên thế giới, nước Mỹ còn được biết đến với những tác phong lịch thiệp và độc đáo. Chính thiên nhiên và lịch sử hình thành của quốc gia đã rèn cho cư dân hợp chủng quốc những nét đẹp về văn hóa mà cả nhân loại đều khao khát học hỏi.

Hãy cùng chúng tôi lên đường với vé máy bay đi Mỹ của China Airlines và trải nghiệm lối sống và văn hóa giao tiếp ứng xử của người dân Hoa Kỳ qua bài viết dưới đây!

1. Văn hóa chào hỏi trong giao tiếp

Khi bắt đầu cuộc nói chuyện trực tiếp với đối tượng giao tiếp, người Mỹ quen đưa tay phải ra bắt. Quy tắc này được áp dụng với cá đàn ông lẫn phụ nữ. Để thể hiện sự trân trọng, bạn nên đặt tay trái của mình chạm và đỡ lấy khuỷu tay còn lại. Hãy dùng cả bàn tay thay vì các ngón tay để cái bắt tay của bạn được nồng hậu và thân thiện nhất. Tuy nhiên, để tránh làm đau đối phương thì bạn cũng không nên dùng lực quá mạnh.

ve may bay di my china airlines gia re

Ngoài ra, với mức độ thân thiết hơn, người Mỹ còn có thể chào bằng cách cách ôm, thỉnh thoảng còn mạnh dạn cọ má hoặc hôn nhẹ lên má nhau. Người Mỹ thường không câu nệ chuyện giới tính đối với các hành động chào hỏi thân mật này!

2. Văn hóa tiền boa

Đối với khách hàng ở Mỹ, việc boa (tipping) cho người phục vụ là điều bắt buộc. Trong đó, một số nhà hàng ở Mỹ cộng luôn tiền phí dịch vụ vào hóa đơn hoặc để khách hàng tự ý thức về việc để lại tiền boa. Thông thường, số tiền tip mà nhân viên được nhận thêm sẽ bằng 15% đến 20% tổng hóa đơn.

3. Văn hóa ứng xử nơi công cộng

Văn hóa người Mỹ được thể hiện một cách rõ nhất ở các không gian công cộng như nhà hàng, siêu thị, xe buýt…

dat mua ve may bay di my gia re nhat

  • Khi lên xuống tàu điện ngầm hay xe buýt, hành khách thường không quên chào người lái xe và nhận được thái độ vui vẻ đáp lại từ các bác tài.
  • Khi vào các nơi có thiết kế lối vào bằng cửa đẩy, người đi trước luôn có ý thức đứng lại giữ cửa cho những người đi sau. Tất nhiên, những người tiếp theo không quên nói lời cám ơn và lần lượt thay người đó làm việc mở cửa.  
  • Khi có những va chạm vô ý xảy ra, những lời xin lỗi thiện ý sẽ luôn được vui vẻ chấp nhận.
  • Người Mỹ xem việc xếp hàng là thể hiện lòng tự trọng, họ ít khi chen lấn hay giành chỗ. Mọi người đều tự giác chấp hành điều này mặc dù họ có là ai đi chăng nữa!  

4. Văn hoá ứng xử với người tàn tật, người ăn xin

Người tàn tật ở Mỹ thường ít khi bị chọc ghẹo, hơn nữa còn nhận đường nhiều sự nhường nhịn từ mọi người. Theo đó, tất cả các phương tiện giao thông công cộng đều thiết kế các bộ phận hỗ trợ người tàn tật lên và xuống cửa. Bên cạnh đó, xe còn có chỗ dành riêng cho họ. Thêm vào đó, người bình thường cũng sẽ không ngần ngại nhường ghế của mình và giúp họ di chuyển. Điều này còn thể hiện ở các không gian công cộng như siêu thị, vỉa hè, trạm tàu địa ngầm…

Những người ăn xin ở Mỹ đa phần là những người đàn ông thất nghiệp và nghiện rượu. Tuy nhiên, họ vẫn giữ văn hóa riêng của mình đó là không đeo bám và nài nỉ. Khi du lịch với vé máy bay đi Mỹ của China Airlines, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người ăn xin ngồi ở ngã tư giơ bảng có dòng chữ "cần giúp đỡ" mà không làm phiền người khác.

5. Văn hóa ứng xử với thiên nhiên, động vật

ve may bay di my gia re

Hầu hết người Mỹ đều rất thân thiện với môi trường. Điều này thể hiện bằng việc họ rất yêu động vật và có ý thức bảo vệ môi trường cao. Nhờ vào công tác tuyên truyền đầy khoa học từ chính phủ, cư dân Mỹ không ai săn bắt các loài động vật hoang dã. Cũng vì thế mà những chú nai, dê rừng thường ngặm cỏ các tuyến đường băng qua núi nhiều xe qua lại một cách bình thản và dạn dĩ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi