Top 10 địa điểm du lịch Việt Nam nên đến một lần trong đời

19/11/2023 Biên Tập

Đất nước Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh cùng nền văn hoá đặc sắc là chọn lựa tuyệt vời cho du khách trong nước cũng như quốc tế. Ba miền Bắc – Trung – Nam trải dài nơi đâu cũng có những đặc trưng riêng biệt về con người, văn hóa cũng như nền ẩm thực đa dạng, phong phú. Cùng điểm qua top 10 địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn nhất sau đây!

Thành Phố Hà Nội – vùng đất nghìn năm văn hiến

Du lịch Việt Nam chẳng thể nào bỏ lỡ Thủ Đô Hà Nội – miền đất nghìn năm văn hiến, nối liền với lịch sử dân tộc Việt Nam. Dạo quanh thành phố Hà Nội 36 phố phường, nhiều khu du lịch phố cổ đặc biệt, lưu giữ phong cách xây dựng cổ xưa tương tự như những giá trị truyền thống cội nguồn, du khách sẽ yêu ngay nét xinh bình lặng nơi đây từ cái nhìn đầu tiên.

Nét đẹp Thủ Đô Hà Nội khó ai có thể cảm nhận qua một lần khi đến đây, bởi lẽ Hà Thành đẹp trong mắt mọi người từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chỉ cần gánh hàng rong cũng làm tốn mực biết bao thi sĩ, chỉ một nhánh cúc họa mi cũng làm cho lòng người xao xuyến hay món sấu đầu mùa cũng tạo nên nét riêng mà ít nơi nào có được.

Các lễ hội dân gian cũng chính là điều để lại trong tâm trí du khách thập phương nhiều ấn tượng tuyệt vời, nhất là vào dịp lễ tết.

Di tích phối hợp văn hóa, con người đã tạo nên một Hà Nội với vẻ đẹp ngàn năm văn hiến mà ít nơi nào có được.

Du lịch Hà Thành, du khách không nên bỏ lỡ các địa điểm nổi bật như: Cầu Thê Húc, Quảng Trường Ba Đình, Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn Hà Nội…

ho-hoan-kiem

Khám phá các di tích, danh lam thắng cảnh thơ mộng, cổ kính được xem là những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách. Các gánh hàng rong vào sáng sớm hay những quán trà đá vỉa hè quen thuộc cũng phần nào nói lên vẻ đẹp bình dị, gần gũi của con người Hà Nội.

Săn mây tại Sa Pa – chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang

Nếu ai đó hỏi về một nơi bình dị, dân dã nhưng độc đáo ở Việt Nam, Sa Pa là câu giải đáp hoàn hảo. Sa Pa là 1 thị trấn vùng cao ở phía Tây Bắc Việt Nam, nơi quanh năm mây mờ che phủ và các thửa ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời.

sa-pa-dia-diem-du-lich-viet-nam

Vẻ đẹp tuyệt hảo của ruộng bậc thang Sa Pa thuộc top 7 ruộng bậc thang đẹp nhất Châu Á và thế giới do tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) đánh giá (2009) & được Bộ văn hóa – Thể Thao & Du Lịch xếp hạng là di sản danh thắng Quốc gia vào tháng 11 năm 2013.

Phong cảnh hữu tình, con người hiền từ, chân chất, hiếu khách, cuộc sống đời thường giản dị, mộc mạc hết sức yên bình là tất cả những gì khách nước ngoài rất có thể cảm nhận được khi đến Sa Pa. Bên cạnh đó, Sa Pa còn giữ chân du khách bởi các món ăn rừng núi, đặc biệt là cá hồi – món ăn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khách du lịch. Dù rằng, người dân ở đây không chế biến hay có cách nấu quá cầu kì đặc biệt nhưng cá hồi ở đây rất tươi, ngon mà phần lớn không ở đâu có được.

Ngoài ra, đã đặt chân đến nơi đó Sa Pa vào mùa tuyết trắng tầm tháng 12, bạn sẽ cảm nhận giống như đang đi du lịch ở nước ngoài.

Check-in mùa hoa tam giác mạch tháng 10 ở Hà Giang

Cũng toạ lạc ở vùng Tây Bắc, Hà Giang lại mang trong mình một sắc đẹp riêng biệt, với những con đường nhỏ hẹp, lòng vòng uốn khúc ngoạn mục, chạy ngang qua những ngọn núi hùng vĩ. Nếu như bạn đã lỡ say mê sắc đẹp của Sa Pa thì Hà Giang một lần tiếp nữa đem đến cảm xúc phiêu lãng hơn bao giờ hết.

Đặt chân đến Hà Giang, khách nước ngoài sẽ không thể nào kiềm lòng trước vẻ đẹp tuyệt diệu của mảnh đất hoang vu này. Hà Giang mùa nào thì cũng đẹp, cũng đáng để đi và trải nghiệm. Hà Giang là vị trí thu hút phần lớn phượt thủ, những tín đồ mê mạo hiểm và vẻ đẹp hoang sơ. Cung đèo Mã Pí Lèng quanh co hiểm trở, cứ như thách thức con người khám phá nó.

Đến Hà Giang vào tháng 10, du khách sẽ hút hồn bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch nở trắng xóa. Các cánh hoa hồng phớt, điểm tô sắc tím mộng mơ khiến cả ngọn đồi như khoác lên mình một thảm màu rực rỡ. Hoa mọc bên trên đồi, chân núi, thậm chí mang sức sống mãnh liệt mọc lên cả những vách đá đầy chông gai nguy hiểm. Sắc hoa tam giác mạch khiến cho thiên nhiên núi rừng hiểm trở cũng hóa dịu dàng.

ha-giang-dia-diem-du-lich-viet-nam

Ninh Bình – 1 trong những địa điểm du lịch đẹp nhất tại Việt Nam

Điểm đến tiếp theo trong hành trình tham quan nước ta mà du khách nên đến chí ít 1 lần trong đời chính là Ninh Bình. Nơi đây tập trung đầy đủ di sản thiên nhiên và văn hoá lịch sử lâu đời như Cố đô Hoa Lư, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Khu du lịch sinh thái Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động…

Du Lịch Ninh Bình, du khách đừng quên ngồi du thuyền trên sông Ngô Đồng, hưởng thụ vẻ đẹp bất tận của núi non, sông nước, hay khám phá những hang động bí mật trong Tam Cốc – Bích Động nhé. Hay Khu Vực phim trường Kong: Skull Island được dựng lại nằm trong khu quần thể sinh thái Tràng An. Nếu yêu lịch sử vẻ vang, du khách đến với cố đô Hoa Lư – nơi lưu trữ những di tích lịch sử hơn 1000 năm về trước.

ninh-binh-dia-diem-du-lich-viet-nam

Đến Ninh Bình, phải ghé Hang Múa nằm bên dưới chân núi Múa. Du khách sẽ được thử sức dẻo dai của bản thân khi leo lên đỉnh núi 486 bậc thang đá và  từ đỉnh bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của vùng Tam Cốc với các cánh đồng lúa ngút ngàn, xanh mướt.

Mang trong mình vẻ đẹp núi sông hữu tình, Ninh Bình là lựa chọn bậc nhất của du khách nước ngoài khi du lịch tại Việt Nam. Những địa danh nổi tiếng Ninh Bình “hớp hồn” du khách:

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Với hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ, vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới.

vinh-ha-long-dia-diem-du-lich-viet-nam

Vịnh Hạ Long là cái tên quá lừng danh trong làng du lịch Việt Nam. Những tảng đá có tạo hình tuyệt mỹ, độc đáo hay cảnh sắc đẹp trời mây sông nước đẹp như tranh, vịnh Hạ Long còn đem về cảm giác bình yên, thoải mái và dễ chịu cho khác nước ngoài mỗi khi tới đây.

Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo và huyện đảo Vân Đồn, thuộc thành phố Quảng Ninh. Với đường bờ biển dài 120km, hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ tuổi với những hòn đảo đá vôi, hệ thống núi đá và hang động, Vịnh Hạ Long là niềm kiêu hãnh của việt nam lọt vào trong TOP 29 Vịnh đẹp nhất quả đât and được UNESCO hai lần xác nhận là di sản tự nhiên nhân loại.

Nếu khách nước ngoài là 1 trong những tín đồ thích nghỉ dưỡng thì vịnh Hạ Long chính là điểm đến chọn lựa hoàn hảo nhất. Chỉ cần lênh đênh du thuyền bên trên biển cả, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn các hòn đảo độc đáo, nhắm mắt rồi hòa tâm hồn vào làng nước trong xanh, mọi lo toang, mỏi mệt sẽ tan biến. Vịnh Hạ Long không những hấp dẫn du khách nội địa mà còn cả du khách quốc tế.

Phong Nha Kẻ Bàng – kiệt tác của tạo hoá

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng từ lâu đã trở thành điểm Du Lịch hot nhất nước ta. Phong Nha – Kẻ Bảng ở Quảng Bình có phong cảnh thơ mộng, khối hệ thống hang động khôn cùng tuyệt vời, sông núi bạt ngàn, nhiều loài động thực vật quý thi thoảng, thu hút hàng triệu lượt khách Du Lịch mỗi năm cũng tương tự nhiều nhà thám hiểm khắp nơi đến khám phá.

dong-phong-nha-dia-diem-du-lich-viet-nam

Động Phong Nha là một trong những địa điểm điển hình khi nhắc đến Quảng Bình, vẻ đẹp động Phong Nha vừa hùng vĩ vừa hữu tình. Vào trong hang Phong Nha, khách nước ngoài mới biết như thế nào là nước chảy, đá mòn. Sự xâm thực của nước mưa vào đá vôi đã gây ra tình trạng cắt xẻ mãnh liệt ở các dãy núi phân thành những địa hình đa dạng: lòng núi trở thành hang động, các khối núi bị tách thành vách dựng đứng và các cảnh tượng lạ lùng…Khi du khách ngẩng nhìn lên rồi xoay ngang, xoay ngửa chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, những hình ảnh của nhũ đá, của các ánh đèn lấp lánh lung linh phản chiếu. Ai cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp của nó.

Cố đô Huế – miền đất của những di sản dân tộc

Dù đi đâu khắp Việt Nam, bạn cũng nên ghé lại mảnh đất Cố đô Huế. Huế là thành phố thái hoà, cổ kính với những di sản, công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử quốc gia.

co-do-hue

Từ thời chúa Nguyễn thế kỷ 19, Huế đã là một vùng đất hứa với nền văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc cũng như là “cái nôi” ẩm thực phong phú, độc đáo và khác biệt không chỗ nào sánh bằng.

Thừa hưởng vẻ đẹp kiến trúc di sản của triều đại nhà Nguyễn, Huế tụ hội đủ vẻ đẹp cổ kính thơ mộng khiến du khách khi đặt chân đến đây đều phải gật gù. Nếu du khách yêu thích nét đẹp cổ kính, muốn tìm lại sự yên bình thì Huế chính là địa điểm du lịch thích hợp.

Ai ai đến Huế cũng trở nên ngỡ ngàng: “Huế cái gì cũng không có” cơ mà nếu bạn nhìn chậm lại và sống chậm lại hơn nhịp sống mỗi ngày của chính bản thân mình sẽ thấy rằng “Huế – cái gì cũng có thể có mà không có nơi nào có được”.

Du khách luôn luôn dành một tình cảm đặc biệt dành cho Huế không chỉ bởi sắc đẹp trầm mặc, cổ xưa, mà còn bởi các món ăn đặc sản cũng tương tự con người & nhịp sống yên bình nơi đây.

  • Tham quan Đại Nội Huế
  • Ghé thăm các lăng tẩm: lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, …
  • Suối nước nóng Thanh Tân​
  • Bún bò Huế
  • Các món bánh Huế, chè Huế

Khám phá Đà Nẵng – thành phố đáng sống nhất nước ta

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất nước ta. Vậy vì sao trong hành trình tìm hiểu du lịch nước ta chúng ta lại bỏ dở TP. Đà Nẵng xinnh đẹp được nhỉ?

TP. Đà Nẵng là điểm hấp dẫn hàng trăm ngàn lượt khách du lịch trên toàn thế giới. Ngoài những điểm nức danh như Bà Nà Hills, Hội An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng còn được điểm tô bởi những cây cầu lớn, đẹp tuyệt mỗi đêm về: cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, …

hoi-an-da-nang

Thành Phố Đà Nẵng hấp dẫn khách nước ngoài đó là du lịch biển. Bãi biển TP. Đà Nẵng kéo dài gần 60km với rất nhiều bãi tắm công cộng & bãi tắm riêng liền kề nhau rất đẹp. Cảnh quan hữu tình, mây, trời, biển hòa quyện với hơi gió nơi đây. Bờ cát trắng mịn cùng hàng dừa xan mát trải dài gần 1km. Các nhà hàng quán ăn, hotel, resort đẳng cấp nằm sát biển phục vụ cho những hộ gia đình, cơ quan đến ngơi nghỉ thư giãn.

Chưa hết, TP. Đà Nẵng còn là điểm đến lý tưởng mùa hè cho du khách khi có tương đối nhiều bãi tắm biển quyến rũ, các món ăn thủy hải sản tươi ngon. Đặc biệt con người ở đây rất thân thiện, cởi mở, môi trường xanh sạch đẹp, khiến cho người nào cũng nao nức muốn đến với tỉnh thành hiện đại này tức khắc.

Phá đảo Đà Lạt – thành phố mộng mơ

Bạn đã tới Đà Lạt chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh nhanh rủ hội bạn thân khám phá Đà Lạt – thành phố ngàn hoa thôi nào.

Đà Lạt là 1 thành phố mơ mộng, huyền ảo trong làn sương mù trắng xoá và luôn tràn ngập các loài hoa. Khí hậu ôn hoà của Đà Lạt cũng là 1 trong những lí do cuốn hút khách du lịch tới tham quan & nghỉ dưỡng.

da-lat-dia-diem-du-lich

Đà Lạt nức tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước, núi Langbiang, thác Voi … Đặc biệt, khi đến với Đà Lạt thân thương, du khách hãy thử hóa thân thành nông dân trải nghiệm tự tay trồng hoa, thu hoạch dâu tây, nho cùng người dân nơi đây nhé.

vuon-dau-da-lat

Ngoài ra, các món ăn vô cùng đặc trưng ở Đà Lạt như bánh tráng nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà … sẽ khiến khác nước ngoài quyến luyến nơi này không muốn rời đi.

Chùa Linh Phước là một trong danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là dự án công trình kiến trúc mang đậm bản sắc Á Đông.

Các điểm check-in cực chất như: Ma Rừng Lữ Quán, Đà lạt Milk, Quảng trường Lâm Viên, ga Đà Lạt,…

Phú Quốc – Đảo ngọc Việt Nam

Đảo Phú Quốc (Đảo Ngọc) thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Nằm ở Vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc là nơi du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với các vùng rừng núi nhiệt đới sơ khai và các bãi tắm biển cát trắng trải dài. Khách nước ngoài đến đây rất tò mò rừng nhiệt đới, lặn biển ngắm san hô, tham quan vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc … Phú Quốc còn là nơi sản xuất ra nước mắm lừng danh tại nước ta & được khách nước ngoài nước ngoài biết đến.

phu-quoc-du-lich-viet-nam

Tờ nhật báo bậc nhất nước Ý La Repubblica đã dành nhiều ca từ ngợi khen: “Phú Quốc là thiên đường nhỏ với bờ cát trắng xóa chạy dài ấp ôm làn nước biển xanh biếc.” . Hành trình du lịch Việt Nam không thể không nói tới đảo ngọc Phú Quốc.

Trên là gợi ý các địa điểm du lịch ở Việt Nam đẹp không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn nổi tiếng vươn tầm quốc tế. Hy vọng qua bài viết, bạn đã lựa chọn được một điểm đến phù hợp cho kì nghỉ hè sắp tới!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi