Từ Canada về Việt Nam có bị cách ly không?

29/01/2021 Biên Tập

Tính đến thời điểm này, Canada có tổng số ca nhiễm 766N người, tăng 4205 ca, số ca tử vong là 19664, tăng 130 ca. Việc vẫn mở cửa những quán karaoke khiến số người nhiễm mới ở Canada tăng cao bất chấp những lệnh hạn chế từ chính phủ. Số ca nhiễm ngày càng cao khiến người dân Canada trở nên bi quan về việc trở lại cuộc sống ban đầu trước khi có dịch. Công dân Việt ở Canada cũng có mong muốn trở về nước cùng gia đình trong bối cảnh này. Và vì thế các chuyến bay cứu trợ được thực hiện. Từ Canada về Việt Nam có bị cách ly không? Hãy cùng tìm hiểu với đại lý China Airlines qua bài viết sau!

từ canada về việt nam có cách ly

Nhiều người Canada vẫn ra đường bất chấp Covid-19

Các chuyến bay từ Canada về Việt Nam

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp ở Canada và ở Bắc Mỹ nói chung, các chuyến bay thương mại không được phép tiếp tục khai thác trong thời gian này. Nhằm đáp ứng mong mỏi được về nước của cư dân Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Canada, đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các cơ quan trong nước tổ chức các chuyến bay cứu trợ. Những chuyến bay rất đặc biệt, có tính nhân văn cao giúp người Việt đoàn tụ gia đình trong dịp xuân mới. Hãy theo dõi lịch bay trong bảng dưới đây:

Chặng bay

Lịch bay dự kiến

Đăng ký thông tin

Từ Toronto về Việt Nam

27-2

10-3

22-3

ĐĂNG KÝ NGAY

Từ Vancouver về Việt Nam

Lưu ý:

  • Thời gian bay và địa điểm khởi hành có thể thay đổi tùy vào tình hình tại thời điểm dự kiến bay và được quyết định bởi đại sứ quán cũng như các cơ quan khác.
  • Thông tin về điểm nhập cảnh và cách ly: thành phố Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội
  • Trong trường hợp hành khách không khởi hành từ Vancouver hoặc Toronto có thể để nêu rõ lý do và yêu cầu trợ giúp trong phiếu đăng ký chuyến bay để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Hành khách vui lòng liên hệ tổng đài China Airlines​ ​ để được hỗ trợ đặt vé máy bay từ Canada về Việt Nam.

Những trường hợp nào được ưu tiên về nước?

Tiêu chí ưu tiên về nước được đại sứ quán xếp theo thứ tự như sau:

  • Lao động hết hạn hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập (từ 2,3 tháng trở lên) mà nước sở tại không có điều kiện hỗ trợ;
  • Học sinh dưới 18 tuổi; sinh viên đã hoàn thành khóa học hoặc tốt nghiệp gặp khó khăn về nơi ở, gia hạn lưu trú;
  • Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị mắc kẹt, gặp khó khăn do không có nơi ở, không còn khả năng tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác…

chuyến bay từ canada về việt nam

Các chuyến bay đưa công dân về nước đang được thực hiện

Từ Canada về Việt Nam có bị cách ly không?

Sau khi nắm rõ thông tin về chuyến bay cũng như các đối tượng được ưu tiên, bạn cần tìm hiểu từ Canada về Việt Nam có bị cách ly không để tiện sắp xếp kế hoạch cho mình. Do tình hình căng thẳng đã được nêu phía trên, để đảm bảo an toàn, bạn phải thực hiện cách ly 14 ngày bắt buộc. Sau 14 ngày cách ly, hành khách cũng cần được theo dõi y tế và tránh tụ tập đông người cũng như tuân thủ các khuyến cáo khác của bộ Y Tế.

Việc cách ly hiện tại ở Việt Nam có 2 hình thức cho bạn lực chọn tùy vào điều kiện tài chính hoặc những vấn đề khác. Lựa chọn đầu tiên là cách ly tập trung cùng với người khác ở doanh trại quân đội với chi phí chỉ 1,6tr/người/14 ngày (đã bao gồm các chi phí ăn uống, xét nghiệm). Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách ly tại khách sạn với giá 2,6tr/người/ngày. Nhưng mức giá này khá cao đối với những người không có điều kiện. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy yêu cầu cách ly ở các khách sạn bình dân được cơ quan chức năng chỉ định làm khu cách ly nhằm giảm chi phí tối ưu cho người nhập cảnh.

Cần chuẩn bị gì trên các chuyến bay từ Canada về Việt Nam

Sau khi tìm hiểu kỹ về các thông tin chuyến bay và thông tin từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu, cũng như các thông tin cần thiết. Chuyến bay cứu trợ sẽ được khử trùng khoang bay, tiếp viên sẽ thực hiện một số quy định để đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay.

Các tiếp viên trên chuyến bay sẽ mặc đồ bảo hộ y tế, mang khẩu trang y tế trong quá trình phục vụ. Đối với hành khách, cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của tiếp viên và mặc đồ bảo hộ y tế theo yêu cầu. Tuy nhiên để có chuyến bay tốt nhất, bạn nên đăng ký đặt vé China Airlines sớm nhất. Bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên để đủ điều kiện nhập cảnh.

Hy vọng những thông tin trên đem đến sự hữu ích cho các bạn, những người đang ở Canada mong muốn về nước. Đừng quên liên hệ đến hotline 1900 4798 để được tư vấn và trợ giúp nhằm mở rộng cơ hội về nước. Chúc bạn có thể về Việt Nam sớm nhất!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi