Chuyến bay thứ 7 chở chuyên gia Hàn Quốc đến Việt Nam

29/01/2021 Phát Tuấn

Khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 23-4, chuyến bay Asiana Airlines số hiệu OZ7747, xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc), chở 240 hành khách là chuyên gia của Công ty LG đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn. Don. 

Máy bay từ Hàn Quốc đưa 240 chuyên gia của Công ty LG hạ cánh lúc 12h30 'ngày 23/4.

Đây là chuyến bay thứ 7 chở chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc theo thỏa thuận hai nước và là chuyến bay thứ 19 với tổng số 3.619 hành khách từ Hàn Quốc hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn kể từ đầu chuyến bay. Mùa dịch Covid-19. Chiều cùng ngày, máy bay cũng sẽ đưa các chuyên gia đã từng làm việc tại Việt Nam trở về Hàn Quốc.

Tất cả các chuyên gia Hàn Quốc vào Việt Nam trên chuyến bay đã được cấp giấy chứng nhận không dương tính với vi rút SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc cấp và chứng chỉ này được Việt Nam chấp nhận.

>> Xem thêm vé máy bay chuyên gia nước ngoài

Tuy nhiên, để đón được chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vẫn áp dụng quy trình khép kín ngoài nhà ga. Cụ thể, tàu bay hạ cánh, đỗ ở những vị trí cách biệt, được kiểm tra, làm thủ tục nhập cảnh tại sân đỗ, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động chung của sân bay, tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên. cũng như các hành khách khác.

Hành khách thực hiện kiểm tra y tế và xuất nhập cảnh tại Sân bay Vân Đồn.

Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt, chia thành các làn để kiểm tra kỹ lưỡng từng hành khách và hành lý đi kèm. Tất cả các chuyên gia trên cũng sẽ phải cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định trước khi về làm việc tại Công ty LG.

Đây là chuyến bay thứ 36 đưa công dân Việt Nam và các chuyên gia quốc tế từ vùng dịch trở về Việt Nam. Việc tiếp nhận các chuyến bay đặc biệt này, bắt đầu từ ngày 10/2/2020 và đã đưa hơn 5.550 lượt người đến Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi