Đặt vé máy bay Tết Vietjet và những điều cần lưu ý

27/11/2020 Phát Tuấn

Đặt vé máy bay Tết với giá tốt nhất trên vietnambooking

Tết Nguyên đán là mùa đoàn tụ lớn nhất trong năm, vì vậy, việc mua vé máy bay Tết  cũng vì thế mà  có nhu cầu cao. Từ các thành phố lớn, những người xa quê mong ngóng, đếm ngược thời gian, cũng như tìm phương tiện cho hành trình về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Trong số rất nhiều lựa chọn như tàu hỏa, ô tô thì đường hàng không vẫn được ưa chuộng hơn cả vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Tất nhiên, giá vé máy bay dịp này thường tăng rất cao và nhanh chóng hết chỗ nếu không đặt vé sớm. Nắm bắt được tâm lý này, vietnambooking đã mang đến vô số lựa chọn vé máy bay Tết giá tốt của tất cả các hãng hàng không lớn trong nước.

>> Xem thêm bảng giá vé máy bay Tết Vietjet

Lịch nghỉ Tết chính thức 2021

Mùng 1 Tết năm nay rơi vào thứ Bảy, ngày 12 tháng 2 năm 2021. Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, người lao động sẽ được nghỉ 7 ngày liên tục (từ thứ Năm, tháng Hai. 11/2021 đến hết Thứ Ba ngày 17/02/2021). Với lịch trình nghỉ Tết dài ngày như vậy, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch mua  vé máy bay Tết  sớm cũng như có khoảng thời gian sum họp bên gia đình thật ý nghĩa.

Ngày lễ Giờ giải lao Một số ngày lễ


Tết nguyên đán 2021


Thứ Năm, 11.02.2021 (30/12 âm lịch) – Thứ Ba, 17/02/2021 (05/01 âm lịch).


7 ngày

Các chuyến bay Tết 2021 phổ biến

Tết Nguyên Đán, hay còn gọi là Tết Nguyên Đán, Tết cổ truyền, là ngày lễ lớn nhất ở Việt Nam, cũng như các nước châu Á khác sử dụng âm lịch. Đây là dịp sum họp gia đình khi trong năm, các thành viên trong gia đình thường đi học và làm ăn xa. Những hoạt động Tết không thể thiếu là thờ cúng tổ tiên, bày tỏ lòng thành kính với những người thân đã khuất; gửi lời chúc Tết đến người thân, bạn bè, cầu chúc một năm mới thuận lợi, may mắn.

Dù quan trọng nhất là ba ngày Tết và giao thừa, nhưng không khí Tết đã nhộn nhịp từ trước đó một tuần, bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp để tiễn ông Táo về chầu trời. Tiếp theo là các hoạt động dọn dẹp, sửa sang nhà cửa, trang điểm cho năm mới. Ngày cuối cùng của năm cũ – 30 Tết – sẽ là thời điểm cả gia đình quây quần, thực hiện nghi lễ cúng tất niên và giao thừa vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Do không khí chuẩn bị Tết kéo dài nên tùy từng gia đình và tính chất công việc mà thời điểm mua vé máy bay Tết ở mỗi người sẽ khác nhau. Đối với các bạn học sinh – sinh viên, được nghỉ Tết dài ngày, họ thường chọn vé máy bay sớm, khoảng 23 tháng Chạp để giá rẻ hơn. Đối với người đi làm, giới văn phòng thường sẽ theo lịch nghỉ Tết chính thức của Nhà nước, dao động từ 26 đến 30 tháng Chạp.

Đặt vé máy bay Tết và những điều cần lưu ý

Thời điểm thích hợp để mua vé máy bay

Theo lịch nghỉ Tết trên, có thể thấy những ngày cao điểm bay về quê của mọi người là từ thứ 2 ngày 20/1/2020 (tức 26 âm lịch) kéo dài đến ngày 24/1/2020 (tức 30 âm lịch). Do đó, giá vé máy bay lúc này chắc chắn sẽ cao hơn bình thường rất nhiều. Nếu công việc không quá đòi hỏi về thời gian, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thời gian bay trước từ 1-2 ngày đến một tuần để dễ dàng hơn trong việc săn vé máy bay Tết giá rẻ.

Hàng năm, các hãng hàng không lớn là VietJet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều chia thành nhiều đợt mở bán vé Tết để giảm áp lực đặt vé cùng thời điểm. Đợt 1 vào khoảng tháng 8 – 9, đợt 2 vào tháng 10 – 11, đợt cuối gần Tết vào tháng 12 – 1. Một điều lưu ý là đối với thời điểm nhu cầu tăng cao như Tết thì càng mua vé máy bay càng sớm. giá sẽ là; Rất hiếm khi gần ngày có đợt sale đột ngột. Đó là chưa kể nếu bạn đợi đến sát ngày thì rất có thể sẽ không còn vé, nhất là với những đường bay ít phổ biến hơn các thành phố lớn.

Đường bay Tết phổ biến

Như xu hướng mọi năm, các thành phố lớn sẽ là tâm điểm săn vé giá rẻ. Trước Tết sẽ là cao điểm của các chặng bay ra miền Trung và miền Bắc như vé máy bay đi Đà Nẵng, vé máy bay đi Hà Nội. Ngoài ra còn có một số đường bay nhỏ hơn nhưng không kém phần phổ biến như vé máy bay đi Vinh hay Hải Phòng.

Ngược lại, kể từ mùng 3 Tết, các chặng bay từ Bắc vào Nam lại phổ biến hơn, nổi bật nhất là đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng – Tp. TpHCM. Bên cạnh việc trở về thành phố làm việc, đây cũng là thời điểm “hot” cho những chuyến du lịch Tết với những điểm đến phổ biến như vé máy bay đi Nha Trang, Phú Quốc hay vé máy bay đi Đà Lạt – như một chuyến nghỉ ngơi đầu năm. với gia đình của bạn trước khi bắt đầu một cuộn phim mới.

Săn vé máy bay Tết giá rẻ cùng vietnambooking

Một trong những bí quyết săn vé máy bay giá tốt, nhất là trong mùa Tết bận rộn là quyết định sớm – đặt ngay kẻo chần chừ. Giá vé máy bay Tết nếu mua càng sát ngày đặt càng hiếm, không có ưu đãi đặc biệt từ các hãng hàng không vì nhu cầu rất cao.

Hiện tại vietnambooking có giá vé máy bay Tết VietJet, vé máy bay Vietnam Airlines, vé máy bay đi Bamboo Airways, vé máy bay đi Pacific Airlines và nhiều hãng hàng không khác, với tất cả các đường bay cả trong nước và quốc tế. Với chính sách giá trung thực – giá hiển thị cũng là giá bạn phải trả (không có chi phí ẩn và phụ phí), vietnambooking sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn chuyến bay với thời gian và chi phí tốt nhất. Đặc biệt, vietnambooking luôn có những ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đặt vé máy bay Tết.

Du lịch Tết – Xu hướng “hot” trong những năm gần đây

Không chỉ về quê ăn Tết cùng gia đình, xu hướng du lịch Tết những năm gần đây cũng đang rộ lên. Tết vẫn là thời điểm mà hầu hết mọi người đều muốn sum vầy bên gia đình sau một năm đi làm ăn xa, vì vậy các thành phố du lịch nổi tiếng cũng khá vắng, thích hợp để bạn xả hơi đầu năm, “nạp năng lượng” cho một cái. năm làm việc đang đến.

Những lựa chọn cho chuyến du lịch Tết vô cùng đa dạng; từ các điểm đến trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… đến các nước trong khu vực Đông Nam Á như Bangkok, Singapore, Malaysia… Đây đều là những điểm đến quen thuộc, không quá xa, phù hợp. cho một chuyến đi ngắn ngày (vì du lịch Tết thường bắt đầu sau mùng 2 hoặc mùng 3).

Nhưng du lịch Tết cũng đồng nghĩa với mùa cao điểm, những địa điểm quen thuộc luôn đông khách, thậm chí cháy phòng. Để kỳ nghỉ Tết này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, vietnambooking sẵn sàng mang đến những ưu đãi dành riêng cho khách sạn với những ưu đãi bất ngờ. Thoải mái chơi Tết không lo hết phòng!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi