Điều Kiện Để Được Làm Thẻ Tạm Trú Tại Việt Nam

05/03/2021 Phát Tuấn

Điều kiện làm thẻ tạm trú là loại thị thực dài hạn do Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam (Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh) cấp cho người nước ngoài là nhà đầu tư hoặc người lao động với thời hạn thẻ cư trú tối thiểu là 1 năm và tối đa là 2 năm đối với người có giấy phép lao động :

Để được cấp thẻ tạm trú, người nước ngoài cần đáp ứng các điều kiện sau theo quy định của pháp luật Việt Nam:

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC CẤP THẺ CƯ TRÚ

Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam, vợ hoặc chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc đi cùng nhiệm kỳ được cấp thẻ tạm trú ký hiệu NG3.
Người nước ngoài được cấp thị thực đã ký LV1, LV2, DT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu giống ký hiệu thị thực.

the-tam-tru-5-3

CÁC ĐIỀU KIỆN PHÁT HÀNH THẺ DÂN CƯ LIÊN QUAN KHÁC

Điều kiện cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam bao gồm các điều kiện sau:
Hộ chiếu của người nước ngoài phải còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm.

Trường hợp phải có giấy phép lao động thì giấy phép lao động của người nước ngoài phải có thời hạn 01 năm, kể từ thời điểm dự định cấp thẻ tạm trú. Đối với nhà đầu tư, yêu cầu phải có giấy tờ chứng minh người nước ngoài góp vốn, đầu tư vào doanh nghiệp tại Việt Nam (có thể là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép đầu tư….)
Người nước ngoài phải có thời gian tạm trú nhất định tại Việt Nam. Có trường hợp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh quy định bạn đăng ký tạm trú tại Việt Nam từ 1 năm trở lên.
Trên đây là những điều kiện cơ bản và quan trọng để người nước ngoài được cấp thẻ tạm trú. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. vietnambooking luôn sẵn lòng tư vấn và cung cấp thông tin cụ thể cho bạn về dịch vụ cấp mới, gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi