Hồ Nhật Nguyệt Đài Loan ở đâu? Top 9 điểm tham quan hấp dẫn

03/03/2023 Phát Tuấn

Nếu  Đài Bắc 101  mang đến cho bạn cái nhìn về Đài Loan hiện đại, năng động và tươi mới,  phố cổ Cửu Phần  mang đến cho bạn vẻ hoài cổ và yên bình của Đài Loan, thì Hồ Nhật Nguyệt sẽ cho bạn thấy một Đài Loan lãng mạn. Nên thơ, phong cảnh hữu tình. Nhật Nguyệt Hồ, Nhật Nguyệt hay Nhật Nguyệt Đàm là những danh lam thắng cảnh có nước non nổi tiếng ở Đài Loan thu hút rất nhiều du khách hiện nay.

Nó được gọi là hồ Nhật Nguyệt vì nó giống như giao điểm của mặt trăng và mặt trời. Hay đặc biệt hơn, nếu đứng từ tháp Từ Ân nhìn xuống phía đông của hồ, bạn sẽ thấy mặt hồ tròn như mặt trời. Ở phía tây, có một đường cong như mặt trăng lưỡi liềm.

Nhật Nguyệt Tân tọa lạc tại Yuchi, Nantou (Nam Đầu), Đài Trung, Đài Loan, là cảm xúc cho nhiều tác phẩm nên thơ cũng như bối cảnh cho những bộ phim ăn khách tại Đài Loan.

hồ nhật nguyệt

Săn vé máy bay giá rẻ đến Đài Loan tham quan Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake): bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian

Ở độ cao 762m so với mực nước biển, Nhật Nguyệt Đàm là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan. Nơi này thuộc về Khu thắng cảnh của Vương quốc Hồ Nhật Nguyệt do nhà nước quản lý.

Chơi gì ở hồ Nhật Nguyệt?

Đạp xe quanh Hồ Nhật Nguyệt

Hầu hết mọi người thường chọn thuê xe và dạo quanh hồ để tận hưởng vẻ đẹp nơi đây. Chính vì vậy, đài truyền hình CNN Travel của Mỹ đã xếp nơi đây là một trong 10 địa điểm đạp xe đẹp nhất thế giới. Nghe thôi, dù lười di chuyển đến đâu, bạn cũng sẽ muốn một lần được trải nghiệm những cảm xúc thú vị và cảnh đẹp nơi đây. Nếu bạn muốn thuê xe đạp tại hồ thì sẽ mất khoảng 200 Đài tệ/1 xe/2 tiếng.

Lộ trình đạp xe dài khoảng 29km, xuất phát từ thị trấn dọc theo Jiji Small Rail và đi qua District Rd 131, sau đó đến hồ rồi vòng qua Checheng (điểm cuối của Jiji Road). Ngoài hồ nước yên bình, bạn còn có thể nhìn thấy vùng nông thôn thanh bình, rừng rậm xanh tươi và dòng sông Thủy Lý (Shuili) uốn lượn.

đây là cung đường lý tưởng nhất hoặc bạn có thể đi các cung đường khác như Yuetan Bikeway hay Toushe. Xe đạp cũng có khá nhiều loại dành cho người nước ngoài mình có thể tìm được chiếc phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngồi cáp treo ngắm cảnh từ trên cao

Và nếu bạn không thể đi xe đạp hoặc chỉ muốn có một cái nhìn khác về Hồ Nhật Nguyệt từ trên cao, bạn cũng có thể đi bằng cáp treo. Cáp treo qua hồ cũng là cách để chúng tôi cảm nhận thực sự sự bao la của nơi này. Hồ có tổng diện tích lên tới 4 ha với những ngọn núi trùng điệp bao quanh mặt nước trong xanh. Vì vậy, ngồi trên cáp treo sẽ thấy một mảng xanh bao la. Nhưng bạn chỉ mất khoảng 30 phút để rời khỏi đoạn cáp treo dài 1,8km băng qua hồ. Cáp treo cũng sẽ đưa bạn lên Làng văn hóa thổ dân Formosa – một khu vui chơi giải trí thú vị. Giá đi cáp treo 2 chiều chỉ khoảng 300 Đài tệ/người.

Đi thuyền trên hồ

Không nhất thiết là bạn có thể chèo một mình, nhưng nó giống như một chuyến đi nhỏ trên hồ hơn. Trên thuyền, bạn sẽ nhìn rõ hơn khung cảnh xung quanh và tận hưởng bầu không khí trong lành. Dịch vụ chèo thuyền ban đầu từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, chỉ 30 phút một chuyến. Thuyền xuất phát từ bến Shuishe, sau đó có 2 điểm dừng là Xuan Guang Temple (Xuân Trang Tự) và Ita Thao (làng của người Thao). Bạn thậm chí có thể mang xe đạp của bạn lên thuyền.

Đi xe buýt dạo quanh Hồ Nhật Nguyệt

Đây chắc chắn là cách ít người lựa chọn hơn bởi bạn sẽ không được hít thở không khí trong lành và hòa mình vào thiên nhiên. Nhưng cũng là một lựa chọn cho những ai không đủ sức khỏe để đi bộ hoặc đạp xe. Xe buýt có tên là Round-the-Lake, và lộ trình là một vòng quanh hồ. Xe cũng đi qua các điểm tham quan chính trong khu vực Sun Moon Lake nên rất thuận tiện cho những ai muốn đi tham quan. Bảng giá cực rẻ, chỉ 20 Đài tệ/lượt. Vé không giới hạn một ngày là 80 Đài tệ.

Leo

Hồ Nhật Nguyệt cũng là địa điểm leo núi lý tưởng. Bởi hồ được bao bọc bởi những dãy núi trùng điệp và đỉnh núi cao hơn 2000m. Tại đây bạn có thể leo núi Shueishe (Thủy Xã Đại Sơn) cao 2059m. Thông thường sẽ mất khoảng 8 tiếng cả leo và xuống núi. Dọc đường núi sẽ có biển báo bằng tiếng Anh cho du khách.

Hoặc bạn cũng có thể mua combo tham quan hồ Nhật Nguyệt với trọn gói vé cáp treo, thuê xe đạp và đi thuyền trên hồ. Điều này vừa nhanh chóng, tiện lợi lại vừa hạn chế được chi phí.

Nếu bạn đặt  combo vé tham quan và sinh hoạt tại hồ Nhật Nguyệt  trên Inspitrip có thể rẻ hơn tới 13% so với giá bên ngoài mà không phải xếp hàng, chờ đợi lâu như:

Loại vé Mua tại hồMua trên Inspitrip  Vé thuyền tham quan Hồ Nhật Nguyệt  145,000137,000  Thuê xe đạp tham quan Hồ Nhật Nguyệt  151,000141,000  COMBO: Vé thuyền + Thuê xe đạp tham quan Hồ Nhật Nguyệt  204,000198, 000  COMBO: Vé thuyền + Cáp treo thưởng ngoạn Hồ Nhật Nguyệt  162,000142,000

Các điểm tham quan quanh hồ

Ngoài việc đi dạo quanh hồ, ngắm cảnh và chụp những bức ảnh sau, bạn có thể dịch chuyển đến những vùng đất tham quan lân cận để tìm hiểu thêm.

Làng cổ Shueishe

Trải nghiệm không gian bình dân ở đây cũng là một điều thú vị. Ngoài ra, chúng tôi có thể lưu ý ở lại sau đây. Ở làng Shueishe có rất nhiều nhà nghỉ và bạn chỉ cần đi bộ một đoạn đường là có thể đến được hồ.

Vườn Mai Hà

Khu vườn Meihe là một khu vườn nằm trên mỏm đá ở làng Shueishe. Nơi đây, dù ngày hay đêm, chỉ có một nét mềm mại và uyển chuyển của riêng nó.

Làng văn hóa truyền thống dân tộc Formosan

Đây hoàn toàn có thể được xem như một công viên giải trí nằm trên núi. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống rất lạ của đồng bào các dân tộc nơi đây và hòa mình vào những trò chơi dân gian vui nhộn.

Huyền Trang Tử

Người hâm mộ Tây Du Ký nên ghé thăm nơi này. Đó không nhất thiết là nơi để cầu nguyện. Nhưng bạn có thấy cái tên Huyền Trang quen quen không? Đó là thầy của Tôn Ngộ Không. Nơi đây có lưu giữ một trong những di vật của Tam tạng kinh điển của Tăng Huyền Trang – hình mẫu để tác giả xây dựng câu chuyện thầy trò đi thỉnh kinh. Chùa Huyền Quang cũng là nơi để tỏ lòng tôn kính với cao tăng Huyền Trang, người đã bắt đầu cuộc hành trình 17 năm mang kinh Phật từ Ấn Độ sang Trung Quốc và sau đó phiên dịch chúng. và phổ biến cho mọi người khắp nơi.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Đây là nơi thờ Quan Công và Khổng Tử. Văn Miếu hay Văn Võ Miếu cũng là công trình kiến ​​trúc lớn nhất khu vực quanh hồ. Kiến trúc bên trong chùa rất đẹp và mang đậm phong cách bắc bộ, trần nhà được chạm trổ tinh xảo và sơn son thếp vàng óng ánh tạo nên vẻ nguy nga, tráng lệ.

Tháp Từ Ân

Là nơi có tầm nhìn toàn cảnh hồ Nhật Nguyệt đẹp nhất, tháp Từ Ân cũng là một công trình kiến ​​trúc vô cùng độc đáo không thể bỏ qua tại đây. Tháp Từ Ân là nơi thích hợp để quan sát phong cảnh từ trên cao vì tháp có 9 tầng. Và đỉnh tháp cao tới 1000m. Vào những ngày nhiều mây, từ xa nhìn xuống hồ Nhật Nguyệt với làn khói mây ẩn hiện, nơi đây quả thực không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh như lời đồn.

Khu rừng bên hồ

Vùng lân cận của hồ là một vùng xanh thẳm. Nếu đến đó, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những loài chim đẹp và quý hiếm đang được bảo tồn.

Đảo Là Lo

Đảo La Lô (Lalu Island) là một trong những nơi ở giữa hồ thờ thần hươu trắng. Nơi đây trước đây là nơi định cư của tộc người Thao. Theo người dân địa phương, trước đây, khi đi săn thú rừng, anh Thảo bắt gặp một con hươu trắng giữa đàn hươu vàng. Sau đó, con nai bỏ chạy và những người thợ săn đuổi theo chúng đến một vùng đất xa lạ. con nai sau đó quay trở lại hang động và những người thợ săn cũng đào hang và tìm thấy Hồ Nhật Nguyệt, nhưng con nai không thấy đâu. Vì vậy, người Thảo cho rằng đó là linh vật dẫn đường chỉ lối cho họ đến vùng nước non thanh bình này để an cư lạc nghiệp. Để tỏ lòng biết ơn, người Thao đã dựng tượng hươu trắng để thờ trên đảo Lã Lộ giữa hồ Nhật Nguyệt.

Nằm ngay giữa hồ, hòn đảo nhỏ này cũng là thứ chia hồ thành hai nửa mặt trời và mặt trăng. Nhưng hiện nay trên đảo không còn người Thảo nào sinh sống sau trận động đất năm 1999. Vì vậy, ngoài bức tượng thờ, không có nhiều thứ để tham quan ở đây.

Làng Thảo (Ita Thao)

Đây có thể coi là khu ẩm thực vì hai bên đường luôn tấp nập hàng quán với các món ăn đường phố Đài Loan. Món ăn tuy hiếm và đa dạng như ở chợ đêm Tây Môn Đình hay Lục Hề nhưng giá khá rẻ và cũng rất ngon.

Cách đi đến hồ Nhật Nguyệt

Đối với những bạn yêu thích du lịch tự túc thì việc chuẩn bị sẵn thông tin về đường đi, phương tiện di chuyển là vô cùng cần thiết. Cao cấp thì nên chuẩn bị cho mình 1  router wifi Đài Loan  giá chỉ 47.000đ khi mua trên Inspirtrip. Bộ phát wifi sẽ khá thuận tiện cho việc tra cứu thông báo cũng như xem đường đi khi chúng ta di chuyển giữa các địa điểm tham quan.

Hồ Nhật Nguyệt cách Đài Trung khoảng 64km, đi xe buýt hoặc ô tô mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Nếu bạn ở Đài Bắc, rất có thể đi  tàu cao tốc đến Đài Trung  rồi từ Đài Trung đi xe buýt đến Hồ Nhật Nguyệt.

Cách nhanh nhất và rẻ nhất là ra ga Taichung Gancheng Station hoặc Taichung (Taichung Station) hoặc ra ga Taichung High Speed ​​Rail Station (HSR Taichung Station) mua vé xe bus Nantou (Nantou) đi Sun Moon Lake.

Cứ 30 phút lại có một chuyến Nantou bus vừa phải (vào cuối tuần hoặc lễ Tết sẽ nhiều xe hơn). Chúng ta cũng có thể mua vé 1 chiều hoặc tốt nhất là mua vé 2 chiều, hoặc vé không giới hạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào thuận tiện nếu lỡ có xe nhưng đông quá. Được rồi. Sau đó đợi xe buýt đến và đi.

Xe Nantou từ Đài Trung đi Sun Moon Lake giống xe khách hơn, có điều hòa, mỗi khách đặt vé sẽ có một chỗ ngồi.

Những lưu ý khi đến Hồ Nhật Nguyệt

Thường các bạn nghĩ đi sớm sẽ bớt đông, nhưng thực tế chuyến sáng sớm đi Nhật Nguyệt Hồ và chiều về Đài Trung đông đến mức phải xếp hàng. Nhưng bạn vẫn nên đi sớm để có thể ngắm được vẻ đẹp của nơi đây từ sáng sớm cho đến hoàng hôn.

Vào mỗi mùa, Nhật Nguyệt Hồ lại có một vẻ đẹp riêng. Nhưng nếu có thể, hãy đến Sun Moon Lake vào tháng 9 trong năm. Bởi thời điểm này sẽ công bố hai sự kiện thú vị là bơi vượt hồ và lễ hội thu hoạch của người Thao. Sự kiện bơi vượt hồ vào tháng 9 hàng năm là cơ hội duy nhất để người nước ngoài được đắm mình trong làn nước trong xanh. Lễ hội thu hoạch của người Thao được tổ chức vào tháng 8 âm lịch (khoảng tháng 9 dương lịch) là dịp để bạn trải nghiệm những phong trào văn hóa truyền thống thú vị như xem bói, tế lễ…

Tại mỗi bến thuyền phía trên hồ sẽ có rất nhiều thuyền đưa đón của nước ngoài khác, tuy nhiên bạn cần đảm bảo mình lên đúng thuyền. Vì mỗi thuyền sẽ cập bến ở một điểm khác nhau nên nếu nhầm thuyền sẽ quay về điểm xuất phát hoặc sẽ cập cảng mà bạn đã đến.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi