Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hoa Kỳ cho người đi lần đầu

31/08/2021 Phát Tuấn

Mỹ – xứ sở “cờ hoa” luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Khi đi du lịch Mỹ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt vời, những công trình kiến ​​trúc vĩ đại, nền văn hóa độc đáo… Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mỹ để có thể khám phá các cường quốc trên thế giới. đất nước cực kỳ phát triển.

Giới thiệu chung về nước Mỹ

Châu Mỹ hay Hợp chủng quốc Hoa Kỳ rộng gần 10 triệu km vuông, có 50 tiểu bang và hơn 300 triệu dân thuộc nhiều chủng tộc khác nhau. Mỹ đứng thứ 3 về diện tích đất và cả về dân số. Chính vì vậy Mỹ là quốc gia có cảnh quan phong phú, nền văn hóa đa dạng cũng như nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới.

Mỹ – cường quốc phát triển về mọi mặt. Ảnh: insuremore.co.uk

Nước Mỹ thường gắn liền với một nền văn hóa hiện đại, nền khoa học phát triển và mức sống cao. Nền kinh tế phát triển, xã hội hiện đại, con người có cách nghĩ mới và hàng trăm khu vui chơi được xây dựng mỗi năm đã góp phần thúc đẩy ngành du lịch nơi đây phát triển. Du lịch Mỹ hứa hẹn sẽ là hành trình đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Mỹ

Châu Mỹ có khí hậu rất đa dạng. Mùa xuân ở Mỹ kéo dài từ tháng Ba đến tháng Sáu. Mùa hè từ tháng sáu đến tháng chín. Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Tại Hoa Kỳ, khí hậu các vùng tương đối khác nhau, một số vùng có khí hậu ôn hòa, một số vùng khác có khí hậu nhiệt đới hoặc có khí hậu vùng cực hoặc sa mạc.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch là vào mùa xuân và mùa thu. Ảnh: travelandleisure.com

Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ, thời điểm thích hợp nhất để du lịch là vào mùa xuân và mùa thu. Bởi vì, thời tiết trong hai mùa này dễ chịu hơn, thuận tiện cho việc tham quan của bạn. Bạn cũng nên biết rằng lốc xoáy thường xảy ra ở một số vùng của Hoa Kỳ vào cuối mùa xuân và đầu mùa thu, hoặc các trận cuồng phong ở các khu vực dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và Vịnh Mexico. Nếu có ý định đi du lịch Mỹ, bạn nên tránh khoảng thời gian này.

Hướng dẫn xin visa du lịch Mỹ

Theo những người có kinh nghiệm du lịch Mỹ, một bộ hồ sơ xin visa đầy đủ bao gồm:

Hộ chiếu bản chính 1 bản sao y bản chính, còn hạn trên 6 tháng.

2 ảnh thẻ 4 × 6, ảnh chụp không quá 6 tháng.

Xin visa đi Mỹ du lịch. Mẫu đơn này có sẵn trực tiếp tại quầy của đại sứ quán hoặc bạn có thể lên trang web chính thức để điền trước tại nhà. Lưu ý rằng nó phải được điền bằng tiếng Anh.

Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn như sổ tiết kiệm, số dư ngân hàng, bất động sản, giấy tờ nhà đất, ô tô, cổ phiếu…

Giấy tờ chứng minh công việc như hợp đồng lao động, giấy nghỉ việc, sao kê tài khoản ngân hàng ba tháng gần nhất, giao dịch tiền trong nước và quốc tế.

Xác nhận hành trình của bạn với vé máy bay, đặt phòng khách sạn, kế hoạch vận chuyển. Đây là một trong những điểm rất quan trọng để đại sứ quán đánh giá một người đi du lịch tự túc.

Xin visa du lịch Mỹ. Ảnh: vietnameprisy-egypt.org

Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ . Bạn chỉ cần ăn mặc gọn gàng, trả lời trung thực, mạch lạc và rõ ràng. Các cuộc phỏng vấn đôi khi chỉ kéo dài từ 5 đến 10 phút.

Kinh nghiệm du lịch khi đi du lịch Mỹ

Làm thế nào để di chuyển đến Mỹ

Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ , du khách từ Việt Nam sang Mỹ thường chọn vé máy bay của các hãng hàng không lớn như United, Korean Air, Cathay Pacific, Air France, Asiana Airlines, Vietnam Airlines…

Hãng hàng không Korean Air. Ảnh: croatiaweek.com

Hiện tại, từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Mỹ, để đi tour du lịch Mỹ bạn phải quá cảnh tại các sân bay quốc tế của các nước. Từ các nước Châu Á sẽ có các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay của các thành phố như Los Angeles, San Francisco, Honolulu.

Du lịch ở Mỹ

Mỹ là quốc gia có hệ thống giao thông phát triển và hiện đại. Tuy nhiên, nước Mỹ khá rộng lớn nên tùy từng khu vực và điểm đến mà bạn cân nhắc kỹ lưỡng phương tiện di chuyển sao cho phù hợp.

Xe buýt ở Mỹ. Ảnh: Coachusa.com

Kinh nghiệm du lịch Mỹ được chia sẻ là bạn có thể đi tàu, ô tô, xe buýt, phà để đến các điểm tham quan. Với một số chuyến du ngoạn ngắn ngày trên biển và ven sông, bạn có thể di chuyển bằng thuyền, ca nô hoặc chèo thuyền kayak…

Kinh nghiệm du lịch Mỹ: Ở

Starlight La Jolla

Starlight La Jolla cung cấp chỗ ở với Wi-Fi miễn phí, máy lạnh, sảnh khách chung và khu vườn. Mỗi chỗ ở đều có sân hiên, bếp nhỏ đầy đủ tiện nghi với lò vi sóng. Mỗi phòng đều có TV màn hình phẳng, phòng tắm riêng với bồn tắm nước nóng và máy sấy tóc.

Starlight La Jolla. Ảnh: booking.com

La Jolla là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách đến Mỹ thích ngắm hoàng hôn, đi dạo gần biển.

Ảnh: booking.com

Địa chỉ: 7773 Starlight Dr, La Jolla, San Diego, CA 92037, USA

Căn hộ Lux Pacific Beach của Barsala

Tọa lạc tại thành phố San Diego thuộc khu vực California, Lux Pacific Beach Apartments by Barsala cung cấp chỗ ở với Wi-Fi miễn phí, tiện nghi BBQ, trung tâm thể dục và chỗ đỗ xe riêng miễn phí.

Căn hộ Lux Pacific Beach của Barsala. Ảnh: booking.com

Chỗ ở được trang bị máy lạnh và nhà bếp đầy đủ tiện nghi. Khách sạn ở gần Old Town San Diego State Historic Park, University of San Diego… Bạn có thể dừng chân ở khách sạn này khi đi du lịch Mỹ .

Ảnh: booking.com

Address: Pacific Beach, San Diego, CA 92109, USA

ĐI BỘ ĐẾN GASLAMP & CONVENTION SUITE

WALK TO GASLAMP & CONVENTION SUITE cung cấp chỗ ở với Wi-Fi miễn phí và chỗ đỗ xe riêng miễn phí.

Căn hộ cách Bảo tàng Hàng hải San Diego 2,3 km và Công viên Balboa 3,6 km. Sân bay gần nhất là Sân bay Quốc tế San Diego, cách WALK TO GASLAMP & CONVENTION SUITE 5 km.

ĐI BỘ ĐẾN GASLAMP & CONVENTION SUITE. Ảnh: booking.com

Downtown San Diego là lựa chọn tuyệt vời cho du khách đi du lịch Mỹ như cảng biển, nhà hàng và ẩm thực.

Địa chỉ: 345 Market Street, Downtown San Diego, San Diego, CA 92101, USA

Những điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Mỹ

Thủ đô Washington, DC

Theo cẩm nang du lịch Mỹ, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến du lịch xứ sở “cờ hoa” mà không ghé thăm thủ đô Washington. Đây là trung tâm kinh tế, chính trị của Mỹ và thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những công trình chính trị quan trọng như Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, Điện Capitol …

Washington, DC Ảnh: youtube.com

Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ , thủ đô Washington là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Mỹ. Hàng năm có hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan và thưởng ngoạn cảnh đẹp. Đặc biệt vào mùa xuân, nơi đây còn diễn ra lễ hội hoa anh đào đặc sắc, ngập tràn ánh đèn vô cùng hoành tráng.

Lễ hội hoa anh đào vào mùa xuân. Ảnh: travelandleisure.com

Đường mòn Tự do, Boston

Con đường dẫn qua trung tâm Boston, Đại lộ Tự do là nơi ghi lại lịch sử lẫy lừng và khó khăn nhất của nước Mỹ. Hầu hết các lễ hội lớn liên quan đến bang Massachusetts đều diễn ra ở đây. Có những ngày lễ quan trọng có thể lên tới hàng nghìn người.

Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ khổng lồ.

Đi bộ trên Đại lộ Tự do giống như bạn đang tham quan một bảo tàng lịch sử ngoài trời. Nơi đây ghi lại từng dấu ấn lịch sử, từng thời khắc quan trọng của nước Mỹ.

Tượng nữ thần tự do ở New York

Tượng Nữ thần Tự do là biểu tượng cho sự tự do và giàu có của nước Mỹ. Tượng Nữ thần Tự do có hình một người phụ nữ mặc áo choàng, đại diện cho Libertas, tay phải cầm một ngọn đuốc và một phiến đá ở tay trái khắc ngày độc lập của Mỹ. Bức tượng không chỉ là biểu tượng của nước Mỹ mà là điểm nhấn cho cả thành phố New York .

Tượng Nữ thần Tự do ở New York.

Khám phá Manhattan ở Thành phố New York

Manhattan được mệnh danh là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban tặng cho thành phố New York phồn hoa.

Thành phố Manhattan.

Đi dạo quanh công viên, ngắm tượng Nữ thần Tự do, xem một vở kịch Broadway, leo lên Tòa nhà Empire State, thăm các viện bảo tàng rộng lớn. Đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của bạn khi du lịch Mỹ .

Ăn gì khi đi du lịch Mỹ?

Sườn nướng

Sườn nướng là một trong những món ăn nổi tiếng của châu Mỹ. Sườn được rất nhiều tín đồ yêu thích. Với cách chế biến đơn giản, nước sốt thơm ngọt kết hợp với các loại gia vị đặc trưng chứa đựng những tinh hoa của người Mỹ qua nhiều thập kỷ.

Sườn nướng kiểu Mỹ. Ảnh: livetradingnews.com

Bánh chanh Florida

Đây là món ăn đường phố được làm từ sữa đặc với nước cốt chanh và lòng đỏ trứng gà. Món ăn này được rất nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch Mỹ . Bạn có thể dễ dàng mua loại bánh này ở bất kỳ cửa hàng nào. Chắc chắn hương vị của chúng sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ giây phút đầu tiên.

Bánh chanh Florida. Ảnh: gizmodo.com

Pizza kiểu New York

Pizza là món ăn nổi tiếng của người Mỹ nói chung và New York nói riêng. Với phần đế mỏng, giòn, lớn phủ trên bánh mozzarella ooey-gooey và một lớp sốt cà chua, đó là bánh pizza kiểu New York. Khi khám phá New York, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những du khách hay người dân địa phương cầm trên tay những chiếc pizza thơm ngon. Chỉ riêng ở New York đã có hơn 400 nhà hàng pizza.

Pizza kiểu New York. Ảnh: amandacooksandstyles.com

đồ ăn biển

Khi đi du lịch Mỹ,  bạn nhất định phải thưởng thức hải sản ở đây. Hàu ở Seattle và Washington hay cua hoàng đế Alaska đều là những món hải sản nổi tiếng ở Mỹ.

Hàu nướng nổi tiếng ở Mỹ.

Trải nghiệm mua sắm ở Mỹ

Trong những chuyến đi du lịch tại Mỹ , mua sắm là hoạt động không thể thiếu của bất kỳ du khách nào. Mỹ được đánh giá là một trong những thiên đường mua sắm vô cùng hấp dẫn. Thông thường, giờ mở cửa của các siêu thị là từ 9h hoặc 10h sáng và đóng cửa lúc 5h hoặc 18h. Do đó, bạn nên cân nhắc thời gian để có thể mua sắm.

Trải nghiệm không khí mua sắm nhộn nhịp ở Mỹ. Ảnh: nytimes.com

Khi du lịch Mỹ, bạn có thể mua sắm tại các trung tâm sầm uất ở New York, Chicago, San Francisco, Los Angeles, Boston …

Một số lưu ý khi du lịch Mỹ

Trước khi đi du lịch Mỹ , bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc thông thường như cảm, sốt, đau bụng,… để sử dụng khi cần thiết. Nếu có ốm đau, bạn nên chuẩn bị thuốc đặc trị mang theo để tránh những chi phí phát sinh không đáng có.

Khi thăm khám bạn nên giữ vệ sinh nơi công cộng. Đây là lối sống đã đi vào tiềm thức và tự ý thức của mọi người dân Mỹ. Ở Mỹ, ở một số nơi công cộng, bạn không được phép hút thuốc.

Một số lưu ý khi đi du lịch Mỹ

Bạn nên cẩn thận hơn trong việc lưu giữ các giấy tờ tùy thân của mình. Tất cả các tài liệu cần được tạo thành một bản sao riêng biệt. Để an toàn trong những chuyến đi xa, bạn nên sử dụng thẻ tín dụng, không nên mang theo nhiều tiền mặt và vật dụng có giá trị.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Mỹ  dành cho những người lần đầu. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Mỹ trọn vẹn và thành công. Và cũng đừng quên cập nhật những Tin tức Du lịch Mỹ mới nhất nhé!

Xem thêm:

Vé Máy Bay Khuyến Mãi