Một vài điều về ẩm thực Canada có thể bạn chưa biết

04/03/2016 admin

Bạn đã biết về Canada có phong cảnh đẹp, các khu du lịch tốt nhất thế giới, cùng các khu di tích lịch sử quan trọng nhưng như thế vẫn chưa đủ đâu nhé ! Hãy mua vé máy bay giá rẻ đi Canada cùng chúng tôi khám phá những điều thú vị về nền ẩm thực vô cùng phong phú đầy màu sắc của nơi đây. Bạn sẽ được thưởng thức với các món ăn, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn và đặc biệt cung cấp rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Một số đồ ăn thức uống điển hình

Siro cây lá phong

Một trong những điểm đặc biệt của ẩm thực Canada là siro lá phong, thức uống được tất cả người dân nơi đây sử dụng hàng ngày. Bạn biết không cây lá phong có mặt ở khắp nơi trên đất nước này, không chỉ mang lại cảnh đẹp mà còn cho một nguồn dinh dưỡng vô cùng tốt đến sức khỏe có 13 loại chất khác nhau chống oxy hóa, chống các bệnh ung thư, chống tiểu đường và ngăn nhiễm độc.

Đây cũng là thức uống được du khách rất yêu thích, nếu muốn thử và mua về làm quà cho  bạn bè, người thân của mình hãy đến: Quebec, Otario, Nova Stacoti và New Brunswick vì đây là những vùng chuyên sản xuất si rô lá phong nên chắc chắn sẽ rất ngon và bổ dưỡng.

dat mua ve may bay di canada

Rượu vang đá

Canada là nhà sản xuất hàng đầu thế giới các loại rượu vang đá, loại rượu vừa ngon vừa qúy hiếm. Canada cũng là đất nước liên tục nhận được huy chương vàng từ các cuộc thi rượu vang có uy tín nhất thế giới. Những chùm nho từ những mùa đông giá lạnh đã tạo điều kiện thuận lợi để sản xuất rượu vang với các bàn tay lành nghề của người dân Canada.

Khi nhiệt độ hạ xuống -8°C, cũng là lúc những chùm nho đóng băng được hái xuống và ngay lập tức được đem đi ép để tạo hương vị thơm ngon và cho chất lượng tuyệt đỉnh. Đến đây bạn nên nếm một ly rượu vang đá để thưởng thức mùi vị của nó, hoặc dùng chung với các món ăn nhẹ như pho mát non mềm hay tại các bữa tiệc nhẹ.

ve may bay di canada gia re

Ốc vòi voi

Một trong những đặc sản biển được ưu đãi nhờ vào môi trường biển lạnh và sạch sẽ tại Thái Bình Dương của Canada. Ốc vòi voi được đánh bắt từ những khu vực biển xa bờ ngoài khơi British Columbia nổi tiếng vôi chất lượng tốt. Loài ốc có chiếc xúc tu to lớn, dày thịt, ăn giòn và có vị ngọt bùi thơm ngon, vừa bổ sung protein hảo hạng, ít chất béo và cholesterol, đồng thời vừa cung cấp rất nhiều chất sắt quan trọng. Ốc vòi voi được ưa chuộng ở rất nhiều nước như: Hong Kong, Trung Quốc và Nhật Bản được coi là món đặc sản thường được chế biến để ăn lẩu, làm gỏi sống sashimi chấm với tương và mù tạt wasabi.

ve may bay china airlines

Dầu hạt cải

Là loại dầu ăn có lợi cho sức khỏe được khuyên dùng nhiều nhất hiện nay, được đánh giá cao vì đa dưỡng chất: giàu acid béo omega-3 và vitamin E và không nhiều chất béo được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Đây là sản phẩm có giá trị được Canada xuất khẩu với các loại hạt, dầu và khô dầu hạt cải hàng năm lên tới hơn 3 tỉ đôla. Dầu hạt cải rất phù hợp cho nấu các món ăn, chế biến các món salad, làm bánh và nước sốt, bạn sẽ cảm thấy mùi vị thơm ngon và thanh đạm trong mỗi món ăn có dầu hạt cải.

ve may bay di canada

Thịt xông khói kiểu Canada

Thịt xông khói không còn là món ăn xa lạ đối với bất kỳ khách du lịch nào khi đến phương Tây, tuy nhiên khi mua vé máy bay đi Canada tại các hãng hàng không giá rẻ China Airlines, bạn sẽ được tìm hiểu về món thịt xông khói kiểu Canada lại là một trong những món ăn khác lạ so với cách làm của các nước khác. Được làm từ thịt thăn của lợn ngâm trong nước có pha muối và lăn qua bột ngô, khi ăn bạn có thể sử dụng chúng để dùng cùng với khá nhiều món khác. Món ăn này, thường được bán phổ biến tại các cửa hàng Carousel Bakery ở St. Lawrence Market Toronto, một cửa hàng nổi tiếng thế giới với món sandwich kẹp thịt xông khói kiểu Canada.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi