Quy định trẻ em đi máy bay China Airlines

31/03/2021 Biên Tập

Trẻ em là đối tượng hành khách phổ biến và thường xuyên trên các chuyến bay, từ chuyến bay gần cho đến các chuyến bay xa. Mỗi hãng hàng không sẽ có những quy định riêng dành cho hành khách trẻ em để đảm bảo an toàn và giúp trẻ em thoải mái nhất khi đi máy bay. Hãng hàng không China Airlines cũng có quy định trẻ em đi máy bay cùng với quy định hành lý China Airlines và nhiều quy định khác. Hãy tham khảo bài viết sau đây để nắm rõ quy định và thực hiện đúng khi có trẻ em tham gia chuyến bay!

quy định trẻ em đi máy bay china airlines

Trẻ em đi máy bay sẽ có quy định riêng

Hành khách đi máy bay là trẻ em

Trẻ em theo quy định của hãng China Airlines là những hành khách đang ở độ tuổi từ 2 cho đến dưới 12. Hành khách trong độ tuổi này được áp dụng mức vé dành cho trẻ em theo bảng giá vé của China Airlines. Trong trường hợp không có cha mẹ hoặc người giám hộ trên 18 tuổi đi cùng, trẻ em vẫn có thể được đi máy bay một mình với hãng China Airlines. Và khi đi máy bay, trẻ em cần có giấy khai sinh bản gốc hoặc giấy khai sinh bản sao có dấu đỏ. Khi không thể cung cấp giấy khai sinh, trẻ em cũng có thể cung cấp hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

Quy định về ghế ngồi an toàn cho trẻ em

Mỗi một hành khách là trẻ em khi lên máy bay cần được ngồi ở ghế ngồi an toàn dành riêng cho trẻ em. Những ghế ngồi đặc biệt này được quy định chặt chẽ như sau:

Chính sách của China Airlines về việc sử dụng ghế ngồi an toàn

  • Ghế ngồi của trẻ em phải được cố định với chỗ ngồi bằng đai an toàn trong suốt chuyến bay.
  • Nếu có người lớn đi kèm, ghế ngồi người lớn phải ở cạnh ghế ngồi an toàn của trẻ em đó (CRS).
  • Trẻ em có cân nặng trên 18kg sẽ không được sử dụng ghế ngồi CRS.
  • Ghế ngồi an toàn được cố định hướng về phía sau nếu ghế ngồi nhỏ hơn 9kg, về phía trước nếu ghế ngồi từ 9-18kg.

Thông số kỹ thuật của ghế ngồi

  • Ghế ngồi được sản xuất ở Hoa Kỳ và đạt yêu cầu về thông số an toàn, gắn nhãn chứng nhận phù hợp với các phương tiện trên mặt đất và trên máy bay.
  • Nếu được sản xuất ở quốc gia khác, ghế ngồi an toàn cho trẻ em phải được gắn nhãn chứng nhận của quốc gia đó hoặc nhãn chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn của Liên Hợp Quốc.

Hành khách là trẻ em không có người lớn đi kèm

Cũng như nhiều hãng khác, China Airlines cũng có dịch vụ trẻ em đi máy bay khi không có người lớn đi kèm. Dịch vụ này đảm bảo trẻ em được đi an toàn trong suốt chuyến bay mà phụ huynh có thể yên tâm về con em mình. Dịch vụ trẻ em không có người lớn đi kèm được áp dụng cho hành khách trẻ em chưa đủ 12 tuổi đi máy bay không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng. Tuy nhiên để được vận chuyển, quy định trẻ em đi máy bay phải đáp ứng đủ yêu cầu sau đây:

quy định trẻ em đi máy bay 2021

Trẻ em cũng có thể đi máy bay một mình

  1. Khi đăng ký dịch vụ máy bay dành cho trẻ em không có người lớn đi kèm, cha mẹ hoặc người giám hộ phải ký mẫu đơn đồng ý miễn trách nhiệm trong quá trình chuyên chở.
  2. Tùy từng độ tuổi mà phí dịch vụ trẻ em không có người lớn đi kèm sẽ khác nhau. Giá vé máy bay trong trường hợp này dành cho trẻ em cũng bằng với giá vé người lớn thông thường.
  3. Dịch vụ trẻ em đi một mình phải được đăng ký sớm trước ít nhất là 72h trước chuyến bay để cơ hội thành công cao nhất.
  4. Ngoài ra, trẻ em đi máy bay một mình không được chấp nhận đặt vé hạng Thương gia.

Một số lưu ý khi đi máy bay cùng trẻ em

  • Khi có ý định đi trên chuyến bay China Airlines cùng trẻ em, bạn phải tìm hiểu kỹ càng thông tin, quy định và điều kiện để không gặp rắc rối hoặc vấn đề cản trở chuyến bay của bạn.
  • Hành khách hoàn toàn có thể yêu cầu các bữa ăn đặc biệt dành riêng cho trẻ em trên chuyến bay. Yêu cầu bữa ăn China Airlines phải được gửi ít nhất trước 24h trước giờ khởi hành để hãng có thời gian chuẩn bị tốt nhất.
  • Các giấy tờ cho trẻ em được hãng hàng không yêu cầu, phụ huynh phải chuẩn bị đầy đủ.
  • China Airlines giới hạn số lượng trẻ em trên một chuyến bay, vì thế bạn hãy liên hệ đặt vé sớm để không bỏ lỡ.

Thông tin trên đây là toàn bộ quy định trẻ em đi máy bay của hãng China Airlines mới nhất. Nếu sắp có chuyến bay có trẻ em tham gia, hãy đọc thật kỹ quy định để có thể đặt vé và lên máy bay một cách dễ dàng nhát. Chúc bạn có chuyến bay thành công cùng với đại lý China Airlines!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi