Từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không?

29/01/2021 Biên Tập

Từ đầu năm 2021, Hàn Quốc tiếp tục hứng đợt dịch Covid-19 thứ 3 kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này. Ngày 3-1, Hàn Quốc tuyên bố đã khống chế được dịch bởi các biện pháp giãn cách xã hội. Nhưng đến ngày 4-1, chỉ 1 ngày say, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc lại tăng hơn 1000 ca do ổ dịch ở nhà tù và các viện dưỡng lão trong toàn quốc. Vì tình hình này, các chuyến bay thương mại sẽ không được thực hiện, sẽ chỉ có những chuyến bay cứu trợ được thực hiện với tần suất khá ít để đưa người Việt Nam về nước cũng như chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam. Vậy, từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề trên với đại lý China Airlines qua bài viết sau!

từ hàn quốc về việt nam có cách ly

Hàn Quốc dùng nhiều biện pháp đối phó với Covid-19

Thông tin các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Vì tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp và khó kiểm soát ở Hàn Quốc, những chuyến bay thương mại giữa hai nước không được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn. Nhưng tết sắp đến, nhiều người có mong muốn trở về quê hương đoàn tụ sau thời gian dài không thể trở về vì dịch bệnh. Các chuyên bay cứu trợ được tổ chức với tần suất 2 lần một tháng và khởi hành từ thủ đô Seoul. Hãy theo dõi lịch bay qua bảng sau:

Chặng bay

Lịch bay dự kiến

Đăng ký thông tin

Từ Seoul về Việt Nam

15-2

28-2

16-3

30-3

ĐĂNG KÝ NGAY

Lưu ý:

  • Thời gian bay và địa điểm khởi hành có thể thay đổi tùy vào tình hình tại thời điểm dự kiến bay.
  • Thông tin về điểm nhập cảnh và cách ly: thành phố Đà Nẵng
  • Trong trường hợp hành khách không khởi hành từ Seoul có thể để nêu rõ lý do và yêu cầu trợ giúp trong phiếu đăng ký chuyến bay để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Hành khách vui lòng liên hệ tổng đài China Airlines​ ​ để được hỗ trợ đặt vé máy bay từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không?

Từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không là băn khoăn của nhiều người đang có ý định đặt vé về nước. Theo quy định, tất cả những ai nhập cảnh từ nước ngoài đều phải thực hiện cách ly 14 ngày. Việc cách ly có thể sẽ kéo dài tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của người cách ly và các vấn đề y tế liên quan. Đồng thời, sau cách ly 14 ngày, các hành khách cần tự theo dõi sức khỏe của mình nhằm phát hiện sớm nhất nếu có dấu hiệu dương tính. Vì hiện nay nhiều biến thể virus mới được phát hiện ở nhiều nước, có tốc độ lây lan nhanh hơn và khó thể hiện các triệu chứng rõ ràng hơn chủng virus cũ.

Việc cách ly 14 ngày có 2 hình thức cho bạn lực chọn tùy vào điều kiện hoặc sở thích. Cách ly tập trung cùng với mọi người ở doanh trại quân đội với chi phí 1,6tr/người/14 ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách ly tại khách sạn với giá 2,6tr/người/ngày. Nếu bạn gặp khó khăn về tài chính, hãy đến cách ly ở các khách sạn bình dân được cơ quan chức năng thêm vào làm khu cách ly nhằm giảm thiểu chi phí cho người được cứu trợ.

thông tin chuyến bay về việt nam

Một khu cách ly ở Hàn Quốc

Cần chuẩn bị gì trên chuyến bay về Việt Nam

Bên cạnh tìm hiểu kỹ về các thông tin mới nhất của chuyến bay và thông tin từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không thì hành khách cũng nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân và giấy tờ quan trọng được yêu cầu, cũng như các thông tin cần thiết khi về Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu trở về nước cho người Việt Nam vẫn còn ở Hàn Quốc thì trong tháng 2 và tháng 3 các hãng hàng không sẽ thực hiện các chuyến bay đón người Việt về nước. Chuyến bay này sẽ được khử trùng ở mọi khoang bay, đoàn tiếp viên sẽ thực hiện một số quy định để đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến bay cũng như cho những người tiếp xúc các hành khách.

Các tiếp viên trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ mặc đồ bảo hộ y tế, mang khẩu trang y tế trong quá trình phục vụ hành khách. Đối với các hành khách cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của tiếp viên và mặc đồ bảo hộ y tế, đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay cũng như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Tuy nhiên để có chyến bay thành công hơn, hành khách nên đăng ký đặt vé máy bay sớm nhất. Và các bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ để đảm bảo đủ điều kiện nhập cảnh.

Trên đây là thông tin chúng tôi cung cấp về vấn đề từ Hàn Quốc về Việt Nam có bị cách ly không. Hãy đăng ký sớm để được về nước sớm nhất bạn nhé! Nếu gặp khó khăn hãy gọi đến hotline 1900 4798 để được tư vấn đặt vé China Airlines kịp thời và chính xác. Đừng quên tuân thủ mọi quy định của sở Y Tế, bởi chỉ có ý thức cao mới góp phần chống dịch tốt hơn cả!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi