Từ Mỹ về Việt Nam có bị cách ly không?

24/12/2020 Biên Tập

Tuy dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện hơn một năm nay nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn ở Mỹ, nước này hiện dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm cũng như số ca tử vong. Gần đây đã ra đời vaccine để chống lại dịch bệnh nhưng để vaccine chứng tỏ sự hiệu quả và được nhân rộng thì còn cần thời gian dài. Vì thế, mọi sự xuất nhập cảnh từ nước này sang nước khác đều được quản lý chặt chẽ. “Từ Mỹ về Việt Nam có bị cách ly không?” đang là thắc mắc của nhiều công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích liên quan đến việc nhập cảnh vào Việt Nam qua bài viết sau bạn nhé!

Các chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam

Vì đang trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, có nhiều người trở nên thất nghiệp và gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày tại Mỹ. Đặc biệt là những du học sinh và người đi lao động xuất khẩu đang bị mắc kẹt từ lúc bùng phát dịch bệnh. Hiểu được vấn đề đó, chính phủ Việt Nam cho phép khai thác các chuyến bay từ Mỹ để phục vụ cư dân Việt.

Theo đó, các chặng bay được mở ở các bang và thành phố của Mỹ: San Francisco, New York, Washington DC, Los Angeles. Thời gian bay dự kiến của các chuyến bay trên lần lượt là 30-12-2020, 3-1-2021, 9-1-2021. Hãy liên hệ với đại lý China Airlines ở Việt Nam để cập nhật thông tin mới nhất. Hoặc liên hệ 1900 4798 để được tư vấn tức thời.

Lưu ý : 

  • Giá vé có thể thay đổi tùy vào hạng ghế ngồi và thời gian mà quý khách lựa chọn đặt vé. Nếu có nhu cầu đổi vé máy bay China Airlines, hãy liên hệ đổi vé ngay trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Lịch trình khởi hành, thời gian bay giữa hai nơi và địa điểm xuất phát có thể phát sinh, thay đổi phụ thuộc nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, thời tiết…Tất cả lịch trình đều được thay đổi theo hãng hàng không China Airlines đề ra. 

chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam

Hành khách trên chuyến bay từ Mỹ trở về

Bay từ Mỹ về Việt Nam cách ly như thế nào?

Các chuyến bay hỗ trợ người Việt Nam trở về từ Mỹ chắc chắn phải được tổ chức đảm bảo an toàn, cách ly theo các khuyến nghị của tổ chức Y Tế Thế giới và theo quy định của chính phủ Việt Nam. Vì thế câu hỏi “từ Mỹ về Việt Nam có bị cách ly không?” Thì câu trả lời là “Có”. Tất cả mọi hành khách trên chuyến bay đều được xét nghiệm nhanh trước khi lên máy bay và sau khi xuống để đảm bảo phát hiện người dương tính kịp thời. Sau khi xuống sân bay, ngay lập tức hành khách được đưa vào khu cách trong vòng 14 ngày, vì đây là khoảng thời gian ủ bệnh trung bình của virus SARS CoV 2.

Tuy nhiên theo thời gian, có nhiều biến thể của chủng virus này xuất hiện, làm thời gian ủ bệnh có thể dài hơn, nhiều trường hợp còn không có dấu hiệu của bệnh. Vì mức độ nghiêm trọng ấy, hành khách về Việt Nam sau thời gian cách ly cần tự cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết và những khuyến cáo khác của Bộ Y Tế.

Hiện nay ngoài hình thức cách ly tập trung mà Việt Nam ta đã thực hiện ngay từ những ngày đầu chống dịch, còn có thêm hình thức cách ly riêng ở các khách sạn có liên kết với Bộ Y Tế. Nếu tham gia hình thức tập trung, bạn sẽ không phải mất phí ăn ở và được chăm sóc y tế hàng ngày. Cách ly riêng các chi phí đó bạn phải tự chi trả nhưng bù lại có không gian riêng tư, thoải mái hơn rất nhiều.

Những trường hợp được ưu tiên bay từ Mỹ về Việt Nam trong thời gian dịch bệnh

Vì số lượng người sinh sống và làm việc tại Mỹ rất đông nên chính phủ sẽ có quy định về việc những đối tượng nào được ưu tiên bay về nước. Những đối tượng sau đây được hưởng quyền ưu tiên:

  • Người Việt Nam đi du lịch, hết hạn visa, khám chữa bệnh, thăm người thân
  • Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị “mắc kẹt” gặp khó khăn do không có nơi ở, không có khả năng tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác…
  • Học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên đã hoàn thành khoá học gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú, khó khăn về sinh hoạt hàng ngày
  • Người lao động bị mất việc, hết hợp đồng lao động, không có công việc trong vài tháng trở lại đây và nơi làm việc không có khả năng hỗ trợ

Nếu nằm trong những diện trên, bạn hãy đăng ký nguyện vọng về nước ở Đại sứ quán ngay nhé, để được lên máy bay sớm nhất.

từ mỹ về việt nam có bị cách ly không

Khu cách ly tập trung cho hành khách vừa đáp xuống sân bay

Mua vé máy bay từ Mỹ về Việt Nam ở đại lý chính thức của China Airlines

Văn phòng China Airlines tại Việt Nam là đơn vị vé máy bay uy tín, được chứng nhận của Hiệp hội vận tải Hàng không quốc tế (IATA). Vì thế trong những năm qua chúng tôi luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Dịch vụ của đại lý China Airlines có thể phục vụ nhiều chặng bay đến nhiều quốc gia khác nhau với giá cả hợp lý. Và đặc biệt trong thời gian dịch bệnh này, chúng tôi có mở chuyến bay về nước từ Mỹ để phục vụ công dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc ở khắp Hoa Kỳ.

Để nhanh chóng về với quê hương, những khách đang ở Mỹ hãy nhanh tay liên hệ đến đại lý China Airlines để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn hoặc nhấc máy gọi ngay đến số 1900 4798 để sở hữu sớm nhất chiếc vé máy bay trên tay.

Đến đây, bạn cũng đã rõ vấn đề “Từ Mỹ về Việt Nam có bị cách ly không?” đúng không nào? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ số hotline bên trên để được nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình nhất. Ngoài ra hãy tuân thủ mọi quy định của hai nước và quy định của hãng hàng không để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh. Bởi vì ý thức chính là thứ giúp ngăn chặn dịch bệnh thành công nhất.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi